5 Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử mang lại cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 08:38 - 04/02/2021 Lượt xem: 9508 Cỡ chữ

Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử là gì? So với các thủ tục đăng ký và kê khai trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội, hình thức BHXH điện tử là bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính nói chung và ngành Bảo hiểm xã hội nói riêng. Không chỉ góp phần giảm bớt áp lực hồ sơ cho các cơ quan quản lý, khai BHXH điện tử còn mang lại cho doanh nghiệp 5 lợi ích thiết thực dưới đây.

Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử - ảnh 1

Kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

1. 5 Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử

Nếu như trước đây, doanh nghiệp buộc phải đến trực tiếp cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện đăng ký và kê khai thì với bảo hiểm xã hội điện tử, các nghiệp vụ về Bảo hiểm xã hội nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều:

1.1 Thủ tục kê khai BHXH điện tử dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử, các thủ tục được thực hiện trên môi trường mạng, doanh nghiệp có thể kê khai và nộp hồ sơ ở bất cứ đâu chỉ với các thiết bị công nghệ có kết nối Internet. So với phương thức kê khai BHXH trực tiếp, hình thức kê khai BHXH điện tử giúp doanh nghiệp giảm bớt các thủ tục hành chính với cơ quan BHXH, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, nhân lực…

Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử - ảnh 2

Doanh nghiệp sử dụng nhân sự hiệu quả, tối ưu, tiết kiệm hơn khi kê khai BHXH điện tử.

Khi thực hiện các nghiệp vụ kê khai BHXH, doanh nghiệp chỉ cần điền các thông tin theo các mẫu hồ sơ đã được thiết lập sẵn, tự động điền kết quả theo mẫu hiển thị sẵn. Với hình thức kê khai này, doanh nghiệp hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình lập hồ sơ, nhập dữ liệu.

1.2 Đơn giản hóa các thủ tục, giao dịch hồ sơ với cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nếu như theo hình thức nộp hồ sơ truyền thống, các đơn vị và doanh nghiệp phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ, tốn kém nhiều thời gian, công sức và chi phí. Quy trình giao dịch hồ sơ theo phương thức này khá cồng kềnh và kém hiệu quả, gây nhiều bất lợi cho cả doanh nghiệp và phía cơ quan BHXH.

Với các phần mềm kê khai BHXH điện tử, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính có kết nối internet là có thể thực hiện nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và thuận tiện. Vì vậy, doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí (giấy tờ, nhân sự) cho doanh nghiệp, đồng thời giảm bớt đáng kể áp lực cho cơ quan quản lý BHXH.

1.3 Lấy kết quả tự động

Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan BHXH để lấy kết quả với nhiều thủ tục phức tạp như trình giấy hẹn, giấy tờ tùy thân,..., doanh nghiệp sẽ được trả kết quả tự động khi kê khai BHXH điện tử. Kết quả giải quyết hồ sơ sẽ được gửi lại thông qua hệ thống phần mềm, vì vậy, kể cả trong trường hợp doanh nghiệp cần bổ sung hồ sơ thì quy trình cũng sẽ được thu gọn, rút ngắn hơn rất nhiều.

1.4 Dễ dàng quản lý, lưu trữ hồ sơ

Khi thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng, toàn bộ hồ sơ, giấy tờ được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Vì vậy, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, tra cứu hồ sơ, xóa bỏ nguy cơ bị thất lạc hồ sơ. Với phương thức kê khai BHXH điện tử, doanh nghiệp dễ dàng nắm được những hồ sơ nào đã nộp chưa có kết quả, đã nhận kết quả, đã giải quyết xong. Đồng thời, cơ quan Bảo hiểm xã hội cũng dễ dàng quản lý, đối chiếu hồ sơ, giấy tờ khi cần thiết, không cần phải lục lại các tủ hồ sơ lưu trữ.

1.5 Được hỗ trợ, giải đáp tận tình các vấn đề về nghiệp vụ, thông tin BHXH

Sử dụng các phần mềm kê khai BHXH điện tử, doanh nghiệp sẽ được tư vấn, hướng dẫn cả về nghiệp vụ và các thông tin về Bảo hiểm xã hội. Với nhiều kênh hỗ trợ như tổng đài, email, messenger,... đơn vị, doanh nghiệp sẽ được giải đáp thắc mắc và cập nhật nhiều văn bản pháp luật mới về BHXH.

Xem thêm >> Phần mềm bảo hiểm xã hội là gì? Các tiêu chí lựa chọn

2. Phần mềm BHXH điện tử eBH - Tối đa lợi ích cho doanh nghiệp

eBH là phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I-VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được cung cấp bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - Đơn vị có 18 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp kê khai điện tử cho doanh nghiệp. 
 

Lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử - ảnh 3

eBH sở hữu nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ kê khai BHXH đơn giản, dễ dàng.

eBH hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ về kê khai BHXH theo đúng quy trình của cơ quan BHXH, sở hữu nhiều tính năng ưu việt:

  1. Tích hợp phân hệ Quản lý người lao động với Quản lý hồ sơ kê khai BHXH
  2. Tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động
  3. Hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH
  4. Hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng hoặc kết xuất hồ sơ giấy để nộp trực tiếp
  5. Nộp hồ sơ qua tổ chức I-VAN
  6. Lưu trữ, tìm kiếm các hồ sơ đã lập
  7. Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH
  8. Tự động cập nhật phiên bản mới

Sử dụng Phần mềm eBH, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và nhân sự khi thực hiện các nghiệp vụ về Bảo hiểm xã hội. Đồng thời, eBH góp phần cải tiến, tinh gọn các quy trình, thủ tục hành chính nói chung cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số lợi ích của Bảo hiểm xã hội điện tử. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về chi phí, thời gian và nhân lực, lựa chọn kê khai BHXH điện tử còn giúp doanh nghiệp sớm bắt kịp với xu hướng công nghệ số hiện nay.

Xem thêm >> Top phần mềm bảo hiểm xã hội uy tín, phổ biến nhất hiện nay

Tin tức cùng chuyên mục