Tăng cường triển khai hoá đơn điện tử tại các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế Thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 14:31 - 01/12/2016 Lượt xem: 4668 Cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo sát sao của Tổng Cục Thuế cũng như các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, thời gian qua, Cục thuế thành phố Hà Nội đã phối hợp với đơn vị chuyên môn để đưa vào triển khai hoá đơn điện tử cho các doanh nghiệp trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Cục.

Với sự thay đổi này, Cục Thuế thành phố Hà Nội mong muốn sẽ giảm thiếu tối đa các bước triển khai, thủ tục hành chính rườm rà để từ đó tạo ra hành lang pháp lý thông thoáng nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm việc.

Tăng cường triển khai hoá đơn điện tử tại các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế Thành phố Hà Nội

Công ty Thái Sơn tham gia tập huấn về hóa đơn điện tử cho cán bộ công chức của các Chi Cục Thuế trên địa bàn Hà Nội.

Vừa qua, Tổng Cục Thuế đã có công văn số 4122/TCT-DNL đồng ý với công ty Thái Sơn thực hiện phối hợp cùng với Cục Thuế thành phố Hà Nội trong việc đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử theo thông tư Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài chính. Đây là một trong những bước đi quan trọng của Tổng Cục thuế nói chung và Cục thuế thành phố Hà Nội nói riêng nhằm mang đến cơ chế làm việc thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Thông qua việc triển khai đồng bộ, hệ thống hình thức hoá đơn mới này, các cơ quan chuyên trách cũng như các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như giảm thiểu chi phí sản xuất, kinh doanh trong toàn bộ quá trình.

Tăng cường triển khai hoá đơn điện tử tại các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế Thành phố Hà Nội

Sử dụng hoá đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiếu tối đa thời gian, chi phí in – xuất cũng như các thủ tục hành chính rườm rà

Cũng tại công văn này, Tổng cục Thuế đề nghị đơn vị cung cấp phần mềm làm việc trực tiếp với Cục Thuế thành phố Hà Nội để đánh giá phương án, giải pháp hóa đơn điện tử đảm bảo một số nguyên tắc về cấp số, cấp mã hóa đơn theo quy định của cơ quan thuế. Sau khi hỗ trợ doanh nghiệp phát hành công hóa đơn điện tử, đơn vị cung cấp phần mềm cũng sẽ có trách nhiệm trong việc quản lý dữ liệu, đảm bảo việc truyền dữ liệu về cơ quan thuế phải có sự đồng thuận giữa doanh nghiệp và Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Thực hiện sự chỉ đạo trên, trong thời gian tới công ty Thái Sơn sẽ phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội để và tập huấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội về hóa đơn điện tử cũng như thực hiện các chương trình đẩy mạnh tuyên truyền về hóa đơn điện tử. Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tập huấn về hóa đơn điện tử, doanh nghiệp xin vui lòng truy cập vào website http://einvoice.vn để tải phần mềm E-INVOICE, các tài liệu tập huấn đào tạo, tài liệu và video hướng dẫn sử dụng phần mềm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể liên hệ trực tiếp với công ty Thái Sơn thông qua các tổng đài hỗ trợ 1900 4767, 1900 4768 để được hướng dẫn cài đặt, hỗ trợ sử dụng một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Nguồn: Dân Trí

Tin tức cùng chuyên mục