Chữ ký số USB Token - ưu và nhược điểm doanh nghiệp cần biết

Ngày đăng: 16:02 - 04/01/2024 Lượt xem: 1881 Cỡ chữ

Chữ ký số USB Token có thiết bị phần cứng ở dạng USB và được nhiều cá nhân và doanh nghiệp, đơn vị sử dụng phổ biến. Vậy ưu nhược điểm của chữ ký số USB Token là gì? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.

Ưu và nhược điểm của chữ ký số USB Token.

1. Chữ ký số là gì và các loại chữ ký số

Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng. Thông qua chữ ký số người ta có có thể xác định chính xác người ký và xác định được sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi ký chữ ký số.  

Các loại chữ ký số thường gặp gồm:

  • Chữ ký số USB token: dạng chữ ký số phổ biến được các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng nhiều. Chữ ký số USB Token cần có thiết bị phần cứng được tích hợp để lưu trữ dữ liệu mã hóa và các thông tin về doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

  • Chữ ký số Smart Card: là dạng chữ ký số được thiết lập sẵn trên SIM điện thoại giúp người dùng có thể ký số thông qua thiết bị di động dễ dàng.

  • Chữ ký số HSM – chữ ký số từ xa: là dạng chữ ký số sử dụng công nghệ HSM trong việc lưu trữ cặp khóa điện tử, đồng thời sử dụng đến giao thức mạng khi muốn truyền nhận, xử lý lệnh ký số.

2. Chữ ký số USB Token

Chữ ký số USB Token được nhắc đến thường xuyên trong lĩnh vực giao dịch điện tử. Theo đó không ít người dùng đã nắm rõ về thiết bị chữ ký số USB Token.

Ứng dụng của chữ ký số USB Token.

2.1 Ứng dụng của chữ ký số USB Token là gì 

Chữ ký số USB Token là một dạng chữ ký số được lưu trữ trên thiết bị USB Token; các dữ liệu về đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đều được mã hóa nhằm phục vụ cho việc ký số.

Ứng dụng của chữ ký số USB Token: 

  • Khai hồ sơ BHXH điện tử; kê khai thuế điện tử; kê khai Hải quan điện tử

  • Ký hóa đơn điện tử; ký số chứng từ điện tử như: phiếu tạm ứng, phiếu thu, phiếu chi…

  • Ký nộp thuế điện tử

  • Giao dịch nộp thuế tại Kho bạc Nhà nước

  • Giao dịch ngân hàng điện tử

  • Đăng ký doanh nghiệp

  • Ký hợp đồng thương mại điện tử; hợp đồng lao động điện tử.

2.2 Ưu và nhược điểm của USB Token 

Để lựa chọn được sản phẩm chữ ký số phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân, đơn vị thì người dùng cần nắm rõ được ưu nhược điểm của từng loại chữ ký số. Dưới đây là ưu điểm của chữ ký số USB Token


Tiêu thức 

Ưu điểm 

Chữ ký số USB Token

Nhược điểm 

Chữ ký số USB Token

Công năng 

- Xác định chính xác người ký

- Có tính bảo mật cao, chống chối bỏ

- Bảo toàn nội dung sau khi ký số

- Không thể ký cùng một lúc nhiều văn bản khác nhau

- Không thể phân quyền cho người dùng

Giá cả

- Giá rẻ số với các chữ ký số khác


Khả năng ký 


- Chỉ ký được ký cắm USB Token vào máy tính

Sử dụng 

- Dễ sử dụng

- Dễ hư hỏng do tác động bên ngoài


Có thể thấy chữ ký số USB Token phù hợp với cá nhân, đơn vị có lượng giao dịch điện tử vừa phải, làm việc theo mô hình tập chung. Chữ ký số USB Token có giá cả hợp lý, đây là ưu điểm lớn khiến nhiều cá nhân, đơn vị lựa chọn.

3. Mua chữ ký số USB Token của ThaisonSoft

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (Thaison Soft) là đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Chữ ký số do Thaison Soft  cung cấp không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn có nhiều tính năng vượt trội.

  • Xác thực chủ thể ký chính xác: chữ ký số gắn với chứng thư số do đó có thể xác định chính xác người ký.

  • Chống chối bỏ: người ký không thể chối bỏ việc đã ký số, đồng ý với nội dung thông điệp đưa ra.

  • Đảm bảo nội dung toàn vẹn: sau khi ký số không thể sửa đổi được nội dung đã ký

Để mua chữ ký số USB Token các cá nhân đơn vị có thể liên hệ  theo đường dây nóng 1900.4767 hoặc 1900.4768. Hoặc người dùng có thể truy cập website https://eca.com.vn/tinh-nang nhấn chọn “Hỗ trợ trực tuyến” để được tư vấn và đăng ký sử dụng chữ ký số ECA của Thaison Soft.

Thông qua tìm hiểu về chữ ký số USB Token trên, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích để lựa chọn chữ ký số và đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín. Mặc dù chữ ký số USB Token có những nhược điểm nhưng ưu điểm bảo mật cao, dễ sử dụng và giá thành hợp lý lại vượt trội do đó hiện nay vẫn được cá nhân và đơn vị ưu tiên lựa chọn.


Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục