Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đều phải xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán và tổng hợp dữ liệu gửi về cho cơ quan Thuế trong ngày.

Xem chi tiết

Trong thời kỳ đại dương số, chuyển đối số có thể là phao cứu sinh cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng có thể là cá mập nuốt chửng cả doanh nghiệp. Áp dụng số hóa vào doanh nghiệp SME với chữ ký số sẽ mở ra kỷ nguyên số hiện đại, bước đầu tiến vào con đường số hóa hoàn chỉnh.

Xem chi tiết

Trong thời đại kinh tế số, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều được công nghệ hóa, kỹ thuật hóa. Chuyển đổi số là bắt buộc để thích ứng với thời cuộc. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể gia tăng năng lực cạnh tranh trong thời kỳ kinh tế số, chuyển đổi số hiện nay?

Xem chi tiết

Sau gần 2 năm triển khai hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc, đã có trên 851 nghìn doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử theo quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy kinh tế số, chính phủ số và xã hội số

Xem chi tiết

Chuyển đổi số không còn là ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai nữa mà là bắt buộc phải thực hiện để thích ứng với thời đại số. Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn mang đến cho khối doanh nghiệp giải pháp số hóa hoàn chỉnh với hệ sinh thái các phần mềm công nghệ hữu ích.

Xem chi tiết

Thế giới và thị trường đang chuyển mình mạnh mẽ thì chuyển đổi số là điều tất yếu để bắt kịp xu thế. Quá trình chuyển đổi số này áp dụng trong lĩnh vực B2B và cả lĩnh vực B2C bởi quy trình, hành vi, kỳ vọng của người tiêu dùng thay đổi liên tục. Vậy đứng trước tình trạng này, doanh nghiệp cần làm gì để chuyển mình?

Xem chi tiết

Hướng tới một chính phủ số, xã hội số, một nền kinh tế số, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn – ThaisonSoft đem đến cho khách hàng, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh nhiều ưu đãi hấp dẫn, hưởng ứng tháng chuyển đổi số quốc gia 2023.

Xem chi tiết

Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, đặt ra yêu cầu về tính đơn giản hóa thủ tục thuế thu nhập cá nhân (TNCN). ECN – Chứng từ khấu trừ thuế TNCN Thái Sơn giúp DN thực hiện nghiệp vụ kế toán, quản lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN theo đúng quy định pháp luật.

Xem chi tiết

Vừa qua, Vụ Chính sách huế (thuộc Bộ Tài Chính) vừa có văn bản gửi Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) năm 2023. Theo đó, Bộ Tài Chính đưa ra 2 phương án: Sẽ giảm đồng loạt 2% mức thuế suất GTGT đối với nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 10% hoặc loại trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ như đã áp dụng trong năm 2022.

Xem chi tiết

Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lợi dụng việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để xuất khống, mua bán hóa đơn để trục lợi, Bộ Tài Chính ban hành công điện gửi Tổng cục Thuế và các Cục Thuế địa phương yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ hóa đơn điện tử.

Xem chi tiết