Hướng dẫn cách đăng ký nộp thuế điện tử qua mạng mới nhất 2020

Ngày đăng: 14:22 - 24/04/2020 Lượt xem: 69887 Cỡ chữ

Với sự áp dụng công nghệ nhanh chóng trong lĩnh vực Kế toán và Thuế, làm thế nào để Kế toán nắm bắt được cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng mới nhất? Để giúp Kế toán cập nhật các thông tin về Thuế điện tử và biết cách đăng ký nộp Thuế điện tử, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết.

1. Tại sao doanh nghiệp nên nộp Thuế điện tử qua mạng?

Trước đây, doanh nghiệp thường phải gửi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp hồ sơ giấy cho cơ quan Thuế. Hình thức này tồn tại nhiều vấn đề bất cập, gây tốn thời gian và bất tiện cho cả doanh nghiệp và cơ quan Thuế.

Nộp Thuế điện tử qua mạng được áp dụng là giải pháp để cải tiến các quy trình về nộp Thuế. Đây là hình thức giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp và cơ quan Thuế văn minh, hiện đại và đã được Pháp luật quy định. Trong đó, chữ ký số được hiểu như con dấu điện tử của người phát hành văn bản, tài liệu trong giao dịch điện tử về Thuế. 

Những lợi ích mà nộp Thuế điện tử qua mạng rất thiết thực:

  • Không giới hạn số lần gửi một tờ khai, doanh nghiệp có thể gửi lại tờ khai nếu kê khai sai và vẫn còn hạn nộp.
Nộp Thuế điện tử có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi.

Nộp Thuế điện tử có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi.

  • Doanh nghiệp có thể kê khai Thuế ở mọi lúc, mọi nơi và kể cả vào ngày lễ, bất cứ thời gian nào trong ngày.
  • Giảm thiểu tình trạng sai sót, nhầm lẫn do phần mềm kê khai Thuế đã hỗ trợ nhiều trong tính toán và kiểm tra lỗi khi nộp Thuế.
  • Đối với cơ quan Thuế, nộp Thuế qua mạng là giải pháp giúp giảm tình trạng quá tải và áp lực khi xử lý hồ sơ của nhiều doanh nghiệp mỗi khi đến kỳ hạn nộp Thuế. Nhờ vậy, thời gian và nhân lực để giải quyết giảm đi, tiết kiệm chi phí lưu trữ hồ sơ Thuế và tìm kiếm thông tin.
Cơ quan Thuế quản lý hồ sơ dễ dàng hơn, giảm áp lực khi nộp Thuế điện tử.

Cơ quan Thuế quản lý hồ sơ dễ dàng hơn, giảm áp lực khi nộp Thuế điện tử.

Xem thêm >> Phần mềm bao hiem xa hoi dien tu eBH Thái Sơn

2. Hướng dẫn cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng mới nhất 2020

Để thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ nộp Thuế điện tử, doanh nghiệp làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang Tổng Cục Thuế và bắt đầu đăng ký

Người nộp Thuế cần mở trình duyệt đang sử dụng và truy cập vào nopthue.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 7 hoặc 8 sau đó chọn nút “Đăng ký”. Giao diện sẽ hiển thị thông tin cần điền để đăng ký, người nộp điền mã số Thuế dùng để đăng ký nộp Thuế điện tử, tích vào ô “Nộp thuế điện tử” rồi chọn “tiếp tục” để đăng ký.

Đăng ký nộp Thuế điện tử bằng mã số Thuế của doanh nghiệp

Đăng ký nộp Thuế điện tử bằng mã số Thuế của doanh nghiệp.

Bước 2: Nhập thông tin để đăng ký nộp Thuế điện tử 

Khi truy cập được vào giao diện “Đăng ký nộp Thuế điện tử”, bạn điền đầy đủ các thông tin chính xác vào các mục. Các thông tin này sẽ được lấy dựa theo mã số Thuế đăng ký trên Tổng Cục Thuế, bạn có thể điều chỉnh một số thông tin, tuy nhiên, một số thông tin cố định không được phép chỉnh sửa:

  • Mã số Thuế: Mã số Thuế của doanh nghiệp sẽ được lấy theo thông tin trên Tổng Cục Thuế mà doanh nghiệp đã đăng ký trước đó, không được chỉnh sửa.
  • Số điện thoại: Mục này được sửa nhưng buộc phải điền, không được để trống.
  • Thư điện tử: Chính là địa chỉ email của doanh nghiệp, thông tin thư điện tử cần có định dạng quốc tế.
  • “Số serial chứng thư số” và “Tổ chức cấp chứng thư số”: Hai mục này hệ thống tự động lấy từ USB Token của người nộp Thuế, bạn có thể sửa lại. Trường hợp người nộp Thuế sử dụng token của dịch vụ nộp Thuế điện tử sẽ khác với chứng thư số của dịch vụ khai Thuế qua mạng, vì vậy cần phải đưa chứng thư số vào và nhập lại thông tin.
  • Ngân hàng: Là danh mục Ngân hàng đã phối hợp với Tổng Cục Thuế để cung cấp dịch vụ kê khai Thuế điện tử, bạn nhập ngân hàng mà mình doanh nghiệp đang sử dụng để nộp Thuế.
Điền các thông tin để đăng ký nộp Thuế điện tử.

Điền các thông tin để đăng ký nộp Thuế điện tử.

Bước 3: Ký điện tử để xác nhận thông tin đăng ký

Khi giao diện “Lập tờ khai đăng ký nộp Thuế điện tử” hiển thị, bạn kiểm tra lại tất cả thông tin của doanh nghiệp sau đó chọn “Ký điện tử”. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập “Số pin” sau đó chọn “Ghi nhớ mật khẩu” để hệ thống tự động điền mật khẩu trong những lần đăng nhập. 

Bạn ấn “Chấp nhận” để hoàn thành thao tác ký điện tử. Thông báo “Ký điện tử thành công” được gửi đến tức là bạn đã ký xong. 

Ký điện tử để lưu lại các thông tin đăng ký của doanh nghiệp.

Ký điện tử để lưu lại các thông tin đăng ký của doanh nghiệp.

Bước 4: Hoàn tất đăng ký nộp Thuế điện tử

Sau khi chọn “OK”, bạn sẽ được chuyển tới giao diện “Lập tờ khai đăng ký nộp Thuế điện tử”. Bạn chọn “Gửi đăng ký” để hoàn thành quá trình đăng ký nộp Thuế điện tử và đợi xác nhận.

Bước 5: Thử đăng nhập hệ thống nộp Thuế điện tử

Cách đăng nhập nộp thuế điện tử mới: Bạn truy cập lại vào https://nopthue.gdt.gov.vn sau đó chọn “Đăng nhập”, điền tên đăng nhập là mã số thuế được cấp và mật khẩu. Mật khẩu sẽ được cung cấp ngay sau khi doanh nghiệp của bạn được ngân hàng phê duyệt đăng ký nộp Thuế điện tử. Nếu hệ thống chuyển sang giao diện “Hệ thống nộp Thuế điện tử” tức là bạn đã đăng nhập thành công.

Giao diện đăng nhập để nộp Thuế điện tử.

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký nộp thuế điện tử qua mạng mới nhất 2020. Doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo để thực hiện các bước nộp Thuế qua mạng đơn giản và tiện lợi. Nếu cần hướng dẫn thêm, bạn có thể liên hệ hotline 24/7: Miền Bắc: 1900 4767, Miền Nam/Trung: 1900 4768 để được giải đáp một số thắc mắc.

>>>> Doanh nghiệp được giảm thuế thu nhập, miễn tiền nộp chậm thuế Xem chi tiết

Tin tức cùng chuyên mục