Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID mới nhất 2022

Ngày đăng: 15:09 - 10/08/2022 Lượt xem: 32264 Cỡ chữ

    Nền tảng số đang dần được thiết lập trên mọi lĩnh vực trong đó ngành bảo hiểm xã hội, tạo ra cách tiếp cận mới hiện đại và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, sẽ có những khó khăn bước đầu khi tiếp cận công nghệ mới. Nhằm giúp người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng một cách thuận lợi bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID một cách đơn giản nhất.

vssid1

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID.

1. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID- Bảo hiểm số là ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động. Ứng dụng VssID thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua môi trường di động một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng.

Để cài đặt ứng dụng VssID trước tiên bạn cần có điện thoại thông minh có kết nối internet. Bạn vào cửa hàng Google Play đối với điện thoại có hệ điều hành Android hoặc vào cửa hàng CH Play đối với điện thoại có hệ điều hành IOS gõ tìm "VssID" sau đó tải về máy.

2. Đăng ký tài khoản cá nhân VssID

Để sử dụng toàn bộ chức năng trên ứng dụng VssID bạn cần đăng ký tài khoản cá nhân với cơ quan BHXH.

Có 2 cách đăng ký:

  • Cách 1: Đăng ký tại Cổng dịch vụ công quốc gia
  • Cách 2: Đăng ký ngay trên ứng dụng VssID

Trong trường hợp đăng ký tại ứng dụng VssID bạn lựa chọn mục “Đăng ký tài khoản” sau đó hệ thống sẽ chuyển đến tờ khai thông tin, bạn điền thông tin theo hướng dẫn.

vssid2

Sau khi hoàn tất và nộp tờ khai đăng ký tài khoản cá nhân lưu ý:

  • In tờ khai và đến cơ bản bảo hiểm đã đăng ký để làm thủ tục xác thực và xét duyệt hồ sơ. Trong vòng 10 ngày sẽ có tin nhắn báo về kèm theo tài khoản và mật khẩu để đăng nhập.

Sau khi đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu được cung cấp, bạn nên tiến hành đổi mật khẩu ngay để đảm bảo an toàn và tạo một mật khẩu mới dễ nhớ hơn, tránh bị quên.

Xem thêm: Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử Thái Sơn

2. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID

Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản cá nhân với cơ quan BHXH và được cơ quan BHXH xét duyệt, bạn có thể truy cập vào ứng dụng VssID và sử dụng tất cả các chức năng của ứng dụng.

Đầu tiên bạn cần đăng nhập ứng dụng VssID bằng mã số BHXH và mật khẩu đã được cấp (mật khẩu được gửi về số điện thoại cá nhân đã đăng ký với cơ quan BHXH). Thực hiện đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn hoặc cài đặt đăng nhập bằng vân tay.

vssid3

Các bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản cá nhân.

vssid

Các bước đổi mật khẩu ứng dụng VssID.

 

vssid5

Các bước cài đặt đăng nhập bằng vân tay.

2.1 Sử dụng chức năng của ứng dụng VssID

Trong nội dung hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID thì hướng dẫn sử dụng các chức năng của ứng dụng được quan tâm nhiều nhất. Sau khi đăng nhập tại giao diện chính bạn có thể lựa chọn các chức năng của ứng dụng VssID bao gồm:

  • Chức năng Quản lý cá nhân: tại đây bạn có thể xem tất cả các thông tin: thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, thông tin hưởng các chế độ BHXH, hưởng bảo hiểm thất nghiệp, sổ khám chữa bệnh.
  • Chức năng dịch vụ công: tại đây bạn có thể thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH như, đóng BHXH tự nguyện, nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp…
  • Chức năng tra cứu: tại chức năng Tra cứu bạn có thể tra cứu thông tin về các cơ sở BHXH tại địa bàn huyện, tỉnh, thành phố. Tra cứu thông tin tham gia BHXH, tra cứu mã số BHXH, tra cứu điểm thu đại lý thu
  • Chức năng trợ giúp: Gọi điện nhờ hỗ trợ từ tổng đài BHXH, hoặc giải đáp thắc mắc của người tham gia

 

vssid6

Các chức năng của ứng dụng VssID.

Khi truy cập các chức năng, tại mỗi chức năng sẽ có điều hướng cụ thể giúp bạn dễ dàng thao tác và sử dụng theo mục đích của mình.

2.2 Hướng dẫn đăng xuất khỏi ứng dụng VssID

Trong trường hợp bạn đã sử dụng xong ứng dụng VssID bạn có thể thoát ra mà không cần đăng xuất. Tuy nhiên, hệ thống trong một thời gian ngắn vẫn có thể truy cập được vào tài khoản cá nhân, điều này đôi lúc sẽ khiến tài khoản của bạn không được bảo mật nếu dùng chung điện thoại hoặc mượn điện thoại của người khác để đăng nhập.

vssid7

Đăng xuất ứng dụng VssID.

Cách đăng xuất ứng dụng VssID như sau:

  • Nhấp vào phần cửa sổ phía trên cùng góc bên trái màn hình
  • Nhấn chọn đăng xuất

Sau khi đăng xuất thành công, giao diện ứng dụng VssID quay trở về màn hình, người dùng muốn truy cập ứng dụng phải nhập mật khẩu hoặc mã vân tay để truy cập.

Trên đây Thái Sơn hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID từ BHXH điện tử eBH, trong trường hợp chưa rõ hoặc chưa thể đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, người dùng vui lòng liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được hướng dẫn cụ thể.

>>> Tin liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục