Hướng dẫn đăng ký khai hải quan điện tử nhanh chóng

Ngày đăng: 15:30 - 10/06/2020 Lượt xem: 39603 Cỡ chữ

   Đăng ký khai hải quan điện tử lần đầu, doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần chuẩn bị những điều kiện gì? Quy trình thực hiện đăng ký khai hải quan điện tử như nào? 

I. Đăng ký khai hải quan điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì? 

Để nhập khẩu lô hàng từ nước ngoài về hay xuất khẩu lô hàng ra nước ngoài thì doanh nghiệp xuất nhập khẩu phải tiến hành kê khai điện tử về thông tin hàng hóa với Cơ quan Hải quan quản lý. Đăng ký khai hải quan điện tử, doanh nghiệp chỉ tiến hành làm 1 lần. Song song với đó, doanh nghiệp phải đăng ký thông tin chữ ký số với cơ quan Hải quan trong việc ký duyệt tờ khai và gia hạn thời gian khi hết hạn đăng ký.

Để đăng ký khai hải quan điện tử cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới thành lập, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

1. Máy tính có kết nối mạng 

2. Chữ ký số (Token) 

3. Phần mềm khai hải quan điện tử ECUS

hải quan 1

Đăng ký khai hải quan điện tử lần đầu cho DN xuất nhập khẩu. 

II. Quy trình đăng ký khai hải quan điện tử lần đầu

Để tiến hành khai báo hải quan thì doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần có chữ ký số và tài khoản sử dụng trên hệ thống VNACCS của Tổng cục Hải quan. 

Về chữ ký số

Doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số của các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số. Để thuận tiện kê khai hải quan điện tử, doanh nghiệp có thể lựa chọn chữ ký số Thaison-CA đồng bộ với phần mềm khai hải quan điện tử ECUS của ThaisonSoft. 

Về tài khoản VNACCS 

Sau khi đăng ký sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản VNACCS bằng cách truy cập vào website của Tổng cục Hải quan để đăng ký tài khoản VNACCS.

hải quan 2

Quy trình đăng ký khai báo hải quan điện tử. 

Quy trình đăng ký khai báo hải quan điện tử lần đầu 

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đăng ký khai hải quan điện tử lần đầu với các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký chữ ký số 

Doanh nghiệp đăng ký mua chữ ký số của đơn vị cung cấp chữ ký số và tiến hành truy cập vào website của Tổng cục Hải quan TẠI ĐÂY để đăng ký chữ ký số tại danh mục: “Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số”. 

Bước 2: Đăng ký tài khoản 

Sau khi có chữ ký số, doanh nghiệp truy cập vào website và bấm vào mục “Đăng ký người sử dụng Hệ thống VNACCS cho doanh nghiệp” để tạo tài khoản VNACCS. 

Bước 3: Đăng nhập hệ thống VNACCS 

Doanh nghiệp đăng nhập hệ thống VNACCS bằng tài khoản quản trị ( Do Hải quan cung cấp) để thực hiện đăng ký thông tin người hải quan. 

Bước 4: Đổi mật khẩu User

Sau khi đăng nhập, doanh nghiệp tiến hành đổi mật khẩu cho tài khoản vừa được Hải quan cung cấp. 

Bước 5: Sử dụng phần mềm ECUS 

Doanh nghiệp tiến hành khai hải quan điện tử thông qua phần mềm khai hải quan điện tử ECUS của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn. 

III. ThaisonSoft hỗ trợ doanh nghiệp 100% thủ tục đăng ký khai hải quan điện tử

Để doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuận tiện và nhanh chóng, ThaisonSoft hỗ trợ DN 100% thủ tục đăng ký khai hải quan lần đầu. Sau khi hệ thống Hải quan cung cấp thông tin tài khoản VNACCS thì doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể truyền tờ khai và gửi tới hệ thống của Hải quan nhanh chóng. 

ECUS là phần mềm khai hải quan điện tử được thiết kế theo chuẩn mực của Hệ thống Hải quan điện tử hiện đại, đáp ứng đầy đủ các quy trình nghiệp vụ của hệ thống VNACCS/VCIS do Hải quan Nhật Bản tài trợ. 

Mọi thông tin, doanh nghiệp xuất nhập khẩu vui lòng liên hệ:

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn

Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng đài 24/7: Miền Bắc: 1900 4767 Miền Nam/Trung: 1900 4768

Website: https://thaison.vn/
Tin tức cùng chuyên mục