Thông báo thực hiện thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển qua Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan từ ngày 1/8/2021

Ngày đăng: 16:41 - 27/07/2021 Lượt xem: 19229 Cỡ chữ

Ngày 22/7 vừa qua, UBND TP Hải Phòng đã có thông báo về việc thực hiện thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng không dùng tiền mặt từ ngày 1/8/2021.

TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan, Ngân hàng TMCP triển khai thu phí cảng biển không dùng tiền mặt

TP Hải Phòng phối hợp với Tổng cục Hải quan, các Ngân hàng Thương mại cổ phần, Cục Hải quan Hải phòng để triển khai, kết nối thực hiện thu nộp phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển qua hệ thống Cổng thanh toán điện tử 24/7 của Tổng cục Hải quan.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) thực hiện kết nối để thu nộp phí qua Cổng thanh toán 24/4 của Tổng cục Hải quan, bao gồm:

  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).

  • Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB).

  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Trong đó, ngoài việc mở kênh ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) cho các doanh nghiệp, Vietcombank và Vietinbank đã thực hiện mở thêm kênh Internet Banking cho các khách hàng cá nhân để thực hiện việc nộp phí dễ dàng, thuận tiện.

Thông báo thu phí hạ tầng cảng biển của UBND TP Hải Phòng.

Thông báo thu phí hạ tầng cảng biển của UBND TP Hải Phòng.

Thu nộp phí kết cấu hạ tầng cảng biển qua Cổng thanh toán điện tử 24/7 của Tổng cục Hải quan

Thực hiện mục tiêu tăng cường công tác cải cách các thủ tục hành chính, đẩy mạnh áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh khi thực hiện thu nộp phí, UBND TP Hải Phòng thông báo:

Từ ngày 1/8/2021, UBND TP Hải Phòng đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng hóa xuất - nhập khẩu, hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan:

  • Tạm dừng nộp phí bằng tiền mặt đối với các khoản thu nộp phí kết cấu hạ tầng cảng biển.

  • Đẩy mạnh nộp phí thông qua Cổng thanh toán điện tử 24/7 của Tổng cục Hải quan và chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng.

Từ 1/8/2021, thu phí hạ tầng cảng biển qua Cổng thanh toán điện tử 24/7.

Từ 1/8/2021, thu phí hạ tầng cảng biển qua Cổng thanh toán điện tử 24/7.

Về phía các cơ quan thu phí và Ngân hàng TMCP, UBND TP Hải Phòng thông báo để các cơ quan, tổ chức tham gia phối hợp thực hiện, có trách nhiệm hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận và thực hiện việc nộp phí hạ tầng cảng biển được nhanh chóng và thuận lợi.

Việc đẩy mạnh thu phí hạ tầng cảng biển thông qua Cổng thanh toán điện tử 24/7 của Tổng cục Hải quan cho thấy nỗ lực của TP Hải Phòng trong việc cải cách công tác thu, nộp phí, tiến tới sử dụng hoàn toàn phương thức thu, nộp phí điện tử, góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, hiện đại hóa các thủ tục, quy trình.

Mặt khác, áp dụng thu, nộp phí hạ tầng cảng biển điện tử cũng mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh các mặt hàng liên quan đến xuất - nhập khẩu. Doanh nghiệp không cần phải đến trực tiếp các điểm thu phí nằm ở các khu vực cảng biển để nộp phí, tiết kiệm đáng kể nhân lực, chi phí...

UBND TP Hải Phòng thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nắm bắt thông tin và phối hợp thực hiện.

Chi tiết Thông báo thực hiện thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển  không dùng tiền mặt của UBND TP Hải Phòng vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục