Cục Thuế Hà Nội: triển khai Hoá đơn điện tử cho 5.000 doanh nghiệp

Ngày đăng: 15:34 - 07/12/2016 Lượt xem: 10931 Cỡ chữ

Trong hai ngày 29 và 30/11/2016 vừa qua, Cục thuế Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử tổ chức Hội nghị triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho gần 5000 doanh nghiệp trên địa bàn.

Được sự cho phép của Bộ Tài Chính và Tổng Cục Thuế từ 10/2016 Cục thuế Hà Nội đã phối hợp với nhà cung cấp giải pháp HĐĐT tổ chức triển khai theo hình thức xã hội hóa có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Đây được đánh giá là giải pháp có tính khả thi cao trong việc ngăn chặn tình trạng in, phát hành, mua, bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, đồng thời là giải pháp cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Cục Thuế Hà Nội: triển khai Hoá đơn điện tử cho 5.000 doanh nghiệp

Đại diện cho Cục thuế thành phố Hà Nội, phó cục trưởng Viên Viết Hùng cho biết, trong thời gian qua Cục thuế thành phố Hà Nội thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài Chính và Tổng cục Thuế, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều nội dung, dịch vụ để phục vụ người nộp thuế thực hiện chương trình cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi cần thiết. Trong đó, hóa đơn điện tử được xem là một trong những giải pháp chiến lược mà tổng cục thuế và các doanh nghiệp sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Cục Thuế Hà Nội: triển khai Hoá đơn điện tử cho 5.000 doanh nghiệp

Với việc áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, công tác cải cách thủ tục hành chính bao gồm cả việc giảm thủ tục hành chính thuế sẽ có những bước phát triển mới, giúp cho khách hàng và bên phát hành hóa đơn sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí in, ấn, phát hành và lưu trữ, bảo quản, bảo mật được thông tin.

Đồng thời, việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử sẽ là một bước đột phá trong công tác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, giúp cho khách hàng tiếp cận gần hơn xu hướng của thế giới trong việc giao dịch điện tử.

Với những ưu việt của HĐĐT, Cục thuế thành phố Hà Nội đã báo cáo tổng Cục thuế, Bộ Tài Chính và phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

Cục Thuế Hà Nội: triển khai Hoá đơn điện tử cho 5.000 doanh nghiệp

Tại hội nghị các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử lần lượt trình bày, giới thiệu về phần mềm hóa đơn điện tử của mình. Qua đó, các doanh nghiệp tham dự có thể lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ có giải pháp phù hợp với loại hình và điều kiện doanh nghiệp của đơn vị mình để áp dụng.

Cũng trong hội nghị, không ít doanh nghiệp thắc mắc về hóa đơn điện tử có mã chống giả của cơ quan thuế và vấn đề chi phí sử dụng hóa đơn điện tử… Tất cả những thắc mắc ấy đều được Cục Thuế và các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử giải đáp thỏa đáng giúp doanh nghiệp yên tâm để triển khai áp dụng hóa đơn điện tử.

Từ đó có thể thấy rằng, hội nghị triển khai hóa đơn điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về hóa đơn điện tử mà còn giúp cục thuế và các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử hoàn thiện và nâng cao dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp.

Nguồn: Cafef

Tin tức cùng chuyên mục