Doanh nghiệp vừa và nhỏ SME: Chữ ký số - Khóa mở hiện đại

Ngày đăng: 09:32 - 09/12/2023 Lượt xem: 2429 Cỡ chữ

Trong thời kỳ đại dương số, chuyển đối số có thể là phao cứu sinh cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng có thể là cá mập nuốt chửng cả doanh nghiệp. Áp dụng số hóa vào doanh nghiệp SME với chữ ký số sẽ mở ra kỷ nguyên số hiện đại, bước đầu tiến vào con đường số hóa hoàn chỉnh. 

Khối doanh nghiệp vừa và nhỏ SME tại Việt Nam 

Theo thống kê tính đến hiện nay, Việt Nam có khoảng 811.000 doanh nghiệp, trong số đó 98.1% là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ SME, đóng góp 45% GDP cả nước. Con số này cho thấy tầm quan trọng của doanh nghiệp SME và những thách thức mà nhóm DN này gặp phải trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. 

Để thích ứng với thời cuộc, nhóm SME bắt buộc phải tìm cách thay đổi mô hình kinh doanh cũng như phương thức điều hành, quy trình làm việc hay văn hóa doanh nghiệp…Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chưa đủ điều kiện cơ sở hạ tầng, vật chất để tiếp cận công nghệ hay còn lúng túng khi triển khai áp dụng. 

Chuyển đổi số là bắt buộc với nhóm SME để gia tăng năng lực cạnh tranh 

Xu hướng số hóa, yêu cầu tất yếu về chuyển đổi số và sự lan tỏa của cuộc cách mạng 4.0 đã và đang khiến các nhóm SME không thể đứng ngoài vòng xoáy. Trong đó, không thể không kể đến việc áp dụng chữ ký số điện tử trong hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, nhiều văn bản luật có giá trị đã thiết lập khung pháp lý cho việc sử dụng chữ ký số.

Chữ ký số với doanh nghiệp vừa và nhỏ SME 

Áp dụng chữ ký số vào quá trình vận hành, khối DN SME cần tập trung vào vấn đề bảo mật, các thông tin hay tài liệu nhạy cảm và quan trọng cần độ bảo mật. Doanh nghiệp cần xác định rõ mức độ bảo mật cần thiết để lựa chọn giải pháp chữ ký số phù hợp và đảm bảo yêu cầu về bảo mật. 

Kế đến cần xem xét về quy trình tích hợp chữ ký số vào quá trình làm việc. Bên cạnh tính tiện dụng thì việc tích hợp nhanh chóng sẽ giảm tối đa việc lãng phí thời gian, tối ưu hóa hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, SME là nhóm doanh nghiệp có nguồn lực tài chính còn hạn chế do vậy cần tìm hiểu chi tiết về chi phí của giải pháp chữ ký số.

Lựa chọn chữ ký số của đơn vị cung cấp uy tín và có thương hiệu 

Việc lựa chọn những nhà cung cấp chữ ký số càng cần được tư vấn chính xác, uy tín có chính sách bảo mật rõ ràng là yếu tố vô cùng quan trọng. Thực tế, bên cung cấp cần có chính sách và giải pháp rõ ràng đảm bảo tính an toàn và bảo mật của chữ ký số cung cấp. 

Chữ ký số ECA - Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp hiện đại 

Với sứ mệnh là doanh nghiệp kiến tạo xã hội số, những năm vừa qua, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã quyết liệt tập trung nguồn lực thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ quan trọng. Một là chuẩn bị hạ tầng số để đảm bảo mọi yếu tố về an toàn số. Hai là xây dựng các hệ sản phẩm giải pháp số phục vụ đến 80% nhu cầu của SME.

Hệ sinh thái giao dịch điện tử cung cấp cho các SME dịch vụ hợp đồng điện tử iContract và chữ ký số ECA. Với nền tảng số an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật thông tin ISO/IEC 27001:2013, hệ thống giải pháp số về hợp đồng và ký số do Thái Sơn cung cấp đáp ứng đủ yêu cầu và quy định của pháp luật Việt Nam, trở thành giải pháp số được doanh nghiệp lựa chọn.

 

Chữ ký số ECA do Thái Sơn phát triển trên nền tảng bảo mật an toàn 

Đảm đương vai trò kiến tạo xã hội số, Thái Sơn hướng mục tiêu trở thành trung tâm kết nối, đáp ứng cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp, để từ đó cùng đồng hành phát triển. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng lại là bài toán không dễ dàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa đang trên đà phát triển. Chữ ký số ECA là một trong những lời giải cho bài toán về an toàn, bảo mật cho SME. 

Kiến tạo xã hội số thành công, giúp cộng đồng SME chuyển đổi số hiệu quả, Thái Sơn luôn nỗ lực hết mình, sẽ tiếp tục tham gia một cách tích cực xây dựng các nền tảng số đồng bộ cho các ngành, cơ quan nhà nước. Vì mục tiêu giúp doanh nghiệp có trải nghiệm tốt, an toàn khi tương tác trên môi trường số, đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi số quốc gia. 

Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục