Một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 4: Tờ khai đã được chấp nhận thông quan, phát hiện có sai sót cần sửa lại thì doanh nghiệp phải thực hiện như thế nào?

Trả lời:

Kính chào quý doanh nghiệp, trường hợp tờ khai đã được chấp nhận thông quan cần sửa đổi, doanh nghiệp thực hiện theo hai cách tương ứng với trường hợp cụ thể như sau:
  • Trường hợp 1:Doanh nghiệp cần sửa đổi bổ sung tiền thuế và các thông tin dòng hàng, doanh nghiệp sử dụng nghiệp vụ “Đăng ký bổ sung thay đổi thuế - AMA” để sửa.
Để truy cập vào chức năng này trên phần mềm ECUS5VNACCS doanh nghiệp vào menu “Tờ khai hải quan / Khai báo bổ sung” hoặc vào tab “Kết quả xử lý tờ khai” ngay trên giao diện tờ khai cần sửa, sau đó thực hiện nhập nội dung sửa đổi theo các hướng dẫn nhập liệu cụ thể trên form chức năng.
  • Trường hợp 2:Doanh nghiệp cần sửa đổi bổ sung các thông tin trên thông tin chung của tờ khai, doanh nghiệp sử dụng công văn đề nghị để cơ quan Hải quan xem xét và tiến hành sửa đổi.