5 lý do khiến phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH được sử dụng rộng rãi trong năm 2016

Ngày đăng: 14:52 - 04/02/2016 Lượt xem: 6821 Cỡ chữ

Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH là công cụ giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn

Căn cứ theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg về “Thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” và Quyết định số 763/QĐ-BHXH ngày 10-7-2015 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định về hồ sơ thủ tục, quy trình đăng ký cung cấp dịch vụ I-VAN, BHXH Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn – một trong những đơn vị đầu tiên tham gia cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trong lĩnh vực BHXH để đưa vào triển khai phần mềm EBH vào việc kê khai BHXH thông qua hệ thống điện tử. Phần mềm EBH được đưa vào sử dụng không chỉ hỗ trợ tối đa cho người lao động mà còn là công cụ trợ giúp đắc lực giúp các đơn vị sử dụng lao động có thể thực hiện giao dịch điện tử với BHXH một cách nhanh chóng thuận tiện.

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử EBH là gì?

Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH là công cụ giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn. Với việc sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử EBH, đơn vị sử dụng lao động sẽ được hỗ trợ tối ưu trong việc thực hiện các nghiệp vụ kê khai BHXH theo đúng quy trình của cơ quan quản lý BHXH.

Phần mềm EBH giúp quản lý nhân sự và khai BHXH trực tuyến nhanh chóng, thuận lợi

Phần mềm EBH giúp quản lý nhân sự và khai BHXH trực tuyến nhanh chóng, thuận lợi

5 lý do phần mềm EBH được các doanh nghiệp lựa chọn

Lý do thứ nhất : Xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp trong 2016

Từ 1/1/2016, một loạt các thay đổi liên quan đến bảo hiểm xã hội sẽ được áp dụng chính thức và các doanh nghiệp buộc phải nghiêm túc hơn rất nhiều trong công tác quản lý nhân sự và kê khai bảo hiểm cho người lao động. Đây chính là lý do khiến năm 2016 được coi là năm chuyển mình mạnh mẽ nhất của Bảo hiểm xã hội. Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động nhu cầu cấp thiết phải sử dụng những công cụ phù hợp để thực hiện công tác kê khai bảo hiểm xã hội điện tử.

Phần mềm bảo hiểm xã hội Thái Sơn sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng lập và quản lý các bộ hồ sơ theo nghiệp vụ BHXH mà còn kết nối trực tiếp và nộp hồ sơ BHXH qua mạng Internet tới cơ quan BHXH Việt Nam

Lý do thứ hai: EBH thông minh, nhỏ gọn, dễ sử dụng và rất vì người dùng

Bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách xã hội quan trọng của Đảng, Nhà nước đã được thể chế hoá và thực hiện theo Luật. Tùy theo từng giai đoạn phát triển cụ thể của nền kinh tế cũng như định hướng phát triển xã hội, chính sách về BHXH sẽ có sự thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp và mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, người lao động. Chính vì vậy, việc chủ động nắm bắt thông tin về cơ chế, chính sách cũng như các bước thực hiện là việc làm quan trọng, bắt buộc mà người phụ trách, người đứng đầu mỗi cơ quan, doanh nghiệp cần phải nắm rõ và thường xuyên cập nhật kịp thời.

Hiện nay, ở trong các đơn vị sử dụng lao động, nhất là tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc thực hiện các chính sách, quyền lợi về bảo hiểm xã hội thường chỉ do một nhân sự phụ trách (kế toán doanh nghiệp). Điều này sẽ là một bất lợi rất lớn bởi chính sách thường xuyên thay đổi trong khi người phụ trách lại không có nghiệp vụ chuyên sâu. Do đó, việc sử dụng phần mềm khai BHXH thông qua hệ thống điện tử EBH với quy trình 4 bước rõ ràng, đơn giản, thuận tiện sẽ là một trong những lợi thế rất lớn, phục vụ đắc lực cho quá trình thực hiện các thủ tục khai báo.

Quy trình tự động 4 bước sẽ giúp cho nhân sự quản lý dễ dàng lập hồ sơ bảo hiểm một cách nhanh chóng

Quy trình tự động 4 bước sẽ giúp cho nhân sự quản lý dễ dàng lập hồ sơ bảo hiểm một cách nhanh chóng

Lý do thứ ba: EBH được cung cấp bởi Thái Sơn – một trong những đơn vị đầu tiên được BHXH Việt Nam chọn là nhà cung cấp chính thức dịch vụ.

Là đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm hoạt động với những giải thưởng công nghệ uy tín, công ty TNHH và Phát triển Công nghệ Thái Sơn tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp các giải pháp CNTT trong lĩnh vực khai hải quan điện tử, khai thuế điện tử, hóa đơn điện tử, văn phòng điện tử và các giải pháp trong lĩnh vực quản lý nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp. Nối tiếp những thành công đã đạt được, Thái Sơn đã không ngừng phát triển và đưa vào sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử EBH - phần mềm khai BHXH điện tử uy tín, chuyên nghiệp.

Với những ưu điểm và lợi ích vượt trội mà phần mềm EBH mang lại, ngày 17 tháng 9 năm 2015 vừa qua tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng dịch vụ với Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn trong việc cung cấp phần mềm EBH – phần mềm hỗ trợ khai báo BHXH thông qua hệ thống điện tử. Tính từ thời điểm này, Thái Sơn đã trở thành một trong những đối tác chính thức của BHXH Việt Nam trong việc cung cấp gói dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, góp phần hỗ trợ tối đa cho công tác kê khai nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội qua mạng (gọi tắt là I-VAN)

Thông qua việc cung cấp phần mềm EBH, Thái Sơn đã chính thức trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp giao dịch điện tử tổng thể cho các đơn vị doanh nghiệp bao gồm Hải quan điện tử, thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử.

Lễ ký hợp đồng chính thức giữa BHXH Việt Nam và công ty Thái Sơn

Lễ ký hợp đồng chính thức giữa BHXH Việt Nam và công ty Thái Sơn

Lý do thứ tư : Luôn có nhân viên hỗ trợ sử dụng EBH mọi lúc, mọi nơi trên toàn quốc

Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ khai bảo hiểm điện tử I-VAN chính thức BHXH Việt nam, Thái Sơn luôn có một đội ngũ đông đảo các nhân viên hỗ trợ kịp thời nhanh chóng mọi lúc mọi nơi với tổng đài hỗ trợ 1900.55.88.73. Điều này không những góp phần tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng lao động trong quá trình tham gia thủ tục BHXH điện tử thông qua dịch vụ I-VAN trên toàn quốc, mà còn góp phần tích cực trong kế hoạch hiện đại hóa của BHXH Việt Nam.

Thái Sơn cam kết giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm EBH cũng như các nghiệp vụ bảo hiểm xã hội tại mọi thời điểm và ở mức chuyên sâu nhất với dịch vụ hỗ trợ 24/7.

Lý do thứ năm: EBH nhỏ gọn, dễ tải về và liên tục được nâng cấp, cập nhật phù hợp

Các doanh nghiệp chỉ cần vào website của EBH tại link https://ebh.vn/tai-ve/ và download phiên bản phù hợp với hệ điều hành của máy tính mà các doanh nghiệp đang dùng và làm theo các bước hướng dẫn với vài click chuột là đã cài đặt xong phần mềm. Hết sức đơn giản và không mất thời gian.

Truy cập đường links để có thể tải về phần mềm phiên bản mới nhất

Các đơn vị tham gia khai bảo hiểm điện tử có thể liện hệ với Công ty Thái Sơn để đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN tại các địa chỉ:

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn

Trụ sở: Số 11, Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).

Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)

Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)

Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)

Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

Website: https://ebh.vn/

Fanpage: Bảo hiểm xã hội điện tử eBH

Nguồn: báo Dân Trí

Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục