Cách hủy tài khoản VssID khi bị sai thông tin trên Cổng dịch vụ công BHXH

Ngày đăng: 08:57 - 04/03/2024 Lượt xem: 1841 Cỡ chữ

Khi bị sai thông tin trên tài khoản VssID hoặc muốn đăng ký số điện thoại khác người dùng có thể hủy tài khoản VssID để cập nhật thông tin và sử dụng tài khoản mới. Dưới đây là cách hủy tài khoản VssID chi tiết.

Cách hủy tài khoản VssID khi bị sai thông tin

1. Hủy tài khoản VssID thông qua Cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH

Để tự hủy tài khoản trên ứng dụng VssID bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào website Cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH Việt Nam:

 https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/    

Nhấn chọn mục “Đăng nhập”.

Nhấn chọn đăng nhập vào hệ thống cổng dịch vụ công của cơ quan BHXH

Khi hệ thống hiện ra hộp thoại Đăng nhập, người dùng tích chọn loại tại ô “Cá nhân”. Sau đó nhập mã số BHXH và mật khẩu (tài khoản dùng để đăng nhập trên app VssID) để đăng nhập.

Tích chọn đăng nhập cá nhân.

Trường hợp người dùng quên mật khẩu người dùng cần nhấn “Quyên mật khầu”. Khi này người dùng nhập mã OTP (được hệ thống gửi về Email đã đăng ký với cơ quan BHXH trước đó) nhấn gửi và nhận mật khẩu mới qua Email.

Bước 2: Chọn mục hủy tài khoản

Tại giao diện chính của hệ thống, người dùng nhấn vào phần thông tin cá nhân, phía trên góc phải giao diện sau đó chọn mục “Hủy tài khoản”.

Chọn mục Hủy tài khoản

Bước 3: Điền thông tin để hủy tài khoản 

Tiếp theo hệ thống sẽ xuất hiện Tờ Khai giống như lúc đăng ký tài khoản, tại đây hầu hết các thông tin cá nhân tại tờ khai đã được cập nhật theo thông tin lúc đăng ký. Người dùng bắt buộc điền vào mục có dấu (*). 

Người dùng bắt buộc điền thông tin tại mục “Lý do ngừng”. Lưu ý người dùng cần điền lý do một cách ngắn gọn không quá 250 ký tự, trường hợp không điền vào mục này sẽ không thể hủy tài khoản được.

Ví dụ: 

Lý do ngừng: sai số CMT/CCCD; Muốn sử dụng số điện thoại đăng ký khác; Sai họ tên

Bước 4: Xác thực

Người dùng nhập mã kiểm tra, tiếp theo nhận chọn ô “Ghi nhận”.



Hệ thống tự động gửi một mã xác thực OTP gửi về số điện thoại đã đăng ký tài khoản lúc trước, hãy nhập mã đó vào cửa sổ rồi chọn “Xác nhận”.

Bước 5: Đồng ý hủy tài khoản

Sau khi nhấn “Xác nhận” hệ thống xuất hiện một popup hiện lên xác nhận bạn có chắc chắn muốn ngưng tài khoản. Khi này người dùng nhấn chọn “Đồng ý” để hoàn tất quá trình hủy tài khoản.

Lưu ý: 

  • Chỉ sau khi hủy tài khoản thành công người dùng mới có thể đăng ký tài khoản mới.

  • Trường hợp chỉ thay đổi một số thông tin như: email, ngày tham gia BHXH, nơi đăng ký BHXH, giới tính… người dùng có thể liên hệ với đơn vị, doanh nghiệp nơi mình đang tham gia BHXH để được hỗ trợ thay đổi thông tin mà không cần hủy tài khoản VssID.

2. Các tiện ích của ứng dụng VssID

Ứng dụng  “VssID - Bảo hiểm xã hội số” là ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động. Hiện nay nay ứng dụng VssID đã tích hợp rất nhiều các tiện ích hỗ trợ người dùng có thể cập nhật, tra cứu thông tin và thực hiện giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH. Sử dụng ứng dụng VssID.

Cụ thể thông qua ứng dụng VssID người dùng người dùng có thể thực hiện:

  1. Cập nhật thông tin mới nhất của ngành BHXH: các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng…

  2. Cập nhật thông tin cá nhân: Thẻ BHYT; Quá trình tham gia BHXH; thông tin bảo hiểm TNLĐ-BNN; thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản…); thông tin bảo hiểm thất nghiệp; lịch sử khám, chữa bệnh BHYT…

  3. Tra cứu thông tin: Tra cứu mã số BHXH; tra cứu cơ quan BHXH; tra cứu cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; tra cứu cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; tra cứu đơn vị tham gia BHXH; tra cứu tình trạng đóng BHXH…

  4. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: Đăng ký tài khoản cho con; Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH; Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin; 

  5. Nhận hỗ trợ online 24/7: Chatbot - trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp.

Có thể bạn quan tâmQuy định mới về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH năm 2024

Trên đây là hướng dẫn cách hủy tài khoản VssID do bị sai thông tin người dùng lưu ý và có thể áp dụng khi cần. Lưu ý người dùng không tiết lộ thông tin tài khoản VssID của mình để đảm bảo an toàn, tránh các rủi ro trục lợi từ tài khoản cá nhân.

Thu Hương - EBH


Tin tức cùng chuyên mục