ECUS triển khai ký hợp đồng điện tử - Giải pháp an toàn mùa dịch Covid-19

Ngày đăng: 15:30 - 27/08/2021 Lượt xem: 7575 Cỡ chữ

    Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên diện rộng tại hơn 40 tỉnh thành trong cả nước đã gây ảnh hưởng lớn cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Dịch bệnh có thể lây qua tiếp xúc, kể cả việc trao đổi giấy tờ, vật dụng. Do đó, trong thời gian này, phần mềm khai hải quan điện tử ECUS sẽ chủ động sử dụng hợp đồng điện tử để hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19.

Hợp đồng điện tử - “tấm khiên” an toàn trong dịch Covid-19

Thay vì ký kết hợp đồng theo phương pháp truyền thống, phần mềm khai hải quan điện tử ECUS đã chủ động thích ứng với tình hình, thay đổi phương thức ký kết “không chạm” qua hợp đồng điện tử. 

Việc ký kết và áp dụng phương thức giao dịch này mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Quy trình ký hợp đồng tự động từ khâu tạo lập - chuyển ký - lưu trữ và bảo mật đều được thực hiện nhanh chóng, hoàn toàn qua Internet. Chỉ cần có máy tính, laptop, tablet/smartphone là có thể ký kết mà không cần sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp. Nhờ vậy, có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi, không làm gián đoạn việc ký kết vì bất cứ lý do khách quan nào.

hợp đồng điện tử

Hợp đồng điện tử là giải pháp an toàn trong mùa dịch Covid-19

Đặc biệt, hợp đồng điện tử mà ECUS đang sử dụng vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 giúp đảm bảo thông tin khách hàng, lưu trữ dữ liệu an toàn, tránh được những rủi ro: mất hỏng, cháy, thất lạc hợp đồng. 

Cùng với những cam kết về bảo mật dữ liệu, áp dụng hợp đồng điện tử còn giúp khách hàng dễ dàng truy cập, tra cứu hợp đồng, thuận tiện cho công tác quản lý doanh nghiệp sau này. 

Quy trình ký hợp đồng điện tử với ECUS

Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn giãn cách xã hội, ECUS chung tay đẩy lùi Covid-19, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với giải pháp ký kết hợp đồng điện tử. Cụ thể, khi có nhu cầu sử dụng phần mềm khai hải quan điện tử ECUS, khách hàng sẽ được hướng dẫn tận tình quy trình các bước ký hợp đồng điện tử như sau:

Bước 1: Hai bên tiến hành thương thảo, thống nhất và đi đến ký kết hợp đồng, nhân viên kinh doanh của ECUS sẽ tạo hợp đồng điện tử trên phần mềm.

Bước 2: ECUS thực hiện ký hợp đồng bằng chữ ký số. Tạo link hợp đồng đã ký số thông qua email.

Bước 3: Khách hàng truy cập link mà ECUS khởi tạo và thực hiện ký số lên hợp đồng theo hướng dẫn. 

 
hợp đồng điện tử 2

Quy trình ký hợp đồng điện tử với ECUS

Lưu ý: ECUS sẽ xuất hóa đơn GTGT sau đó mới yêu cầu thanh toán. Các hành vi như yêu cầu thanh toán, chuyển khoản trước khi ký kết hợp đồng, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý và thận trọng.

Giá trị pháp lý khi ký kết hợp đồng điện tử với ECUS

Giải pháp hợp đồng điện tử được ECUS sử dụng đáp ứng đầy đủ theo quy định của pháp luật. Từ năm 2005, theo quy định tại Số 51/2005/QH11 của Luật giao dịch điện tử, hợp đồng điện tử đã được thừa nhận tính pháp lý. Nghị định số 130/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực về chữ ký số.

hợp đồng điện tử 3

Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật

Theo đó, hợp đồng điện tử được ký bởi chữ ký số có giá trị pháp lý như văn bản giấy truyền thống. Chữ ký điện tử được sử dụng trong hợp đồng điện tử tương đương với con dấu và chữ ký trong giao dịch hợp đồng truyền thống. Thực hiện giao kết hợp đồng điện với ECUS, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của hợp đồng. 

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, sử dụng hợp đồng điện tử được coi là xu hướng tất yếu. Đặc biệt, khi các doanh nghiệp ngày càng tiến gần hơn trên con đường số hóa với các dịch vụ tiện lợi từ: thanh toán, di chuyển, mua sắm...sự xuất hiện của hợp đồng điện tử còn là một trong những công cụ hữu ích, hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp nhịp độ chuyển đổi số toàn cầu. 

Về phần mềm ECUS:

Là một sản phẩm của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn, Hệ thống phần mềm ECUS được thiết kế theo chuẩn mực của Hệ thống Hải quan điện tử hiện đại, đáp ứng đầy đủ các quy trình nghiệp vụ của hệ thống VNACCS/VCIS do Hải quan Nhật Bản tài trợ. 

Mở rộng các thủ tục đăng ký như thủ tục đăng ký danh mục miễn thuế, thủ tục áp dụng chung cả hàng mậu dịch và phi mậu dịch, thủ tục đơn giản đối với hàng hóa trị giá thấp, quản lý hàng hóa tạm nhập, tái xuất. Đồng thời vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng khai báo đến hệ thống tiếp nhận tập trung, chuẩn thông điệp kết nối được cập nhật liên tục theo thông tư ban hành mới nhất.

Để được tư vấn về phần mềm khai hải quan điện tử ECUS và cách thức ký hợp đồng điện tử với ECUS nhanh nhất, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768

  • Tel : 024.37545222

  • Fax: 024.37545223

  • Website: www.thaison.vn.

  • Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 15, Đặng Thùy Trâm, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

  • TP. HCM: 33A, Cửu Long, P. 2, Q. Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh.

  • Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Yersin, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

  • Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

  • Đà Nẵng: T4 - Tòa EVNGENCO 2, Số 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Tin tức cùng chuyên mục