Máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn xử lý thế nào

Ngày đăng: 10:07 - 27/02/2024 Lượt xem: 1682 Cỡ chữ

Máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn là trường hợp nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn không cần quá lo lắng. Sau đây là cách xử lý để giúp bạn nhanh chóng khắc phục được lỗi và không làm gián đoạn hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp.

Máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn xử lý thế nào.

1. Chữ ký số Thái Sơn

Chữ ký số Thái Sơn (chữ ký số ECA) là sản phẩm chữ ký số công cộng do Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn (Thaison Soft) cung cấp. Chữ ký số được Bộ thông tin và Truyền Thông cấp Giấy phép số 234/GP-BTTTT ngày 10/05/2022 và có thời hạn sử dụng đến ngày 09/05/2032.

Chữ ký số Thái Sơn có nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội như:

  • Xác định chính xác chủ thể ký thông qua chứng thư số 

  • Có tính chống chối bỏ: Người ký số bằng chữ ký số ECA không thể chối bỏ việc ký số của mình. Mọi do thông tin chủ thể, thời gian ký, địa chỉ IP,... được gắn kèm tài liệu sau khi ký

  • Đảm bảo dữ liệu được an toàn: Sau khi ký chữ ký số ECA dữ liệu không thể sửa đổi, xóa bỏ hoặc thay thế.

  • Có thể sử dụng trên nhiều nền tảng ứng dụng: thuế điện tử; BHXH điện tử; hải quan điện tử…

Chữ ký số Thái Sơn được khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn do có tính ổn định cao, dịch vụ hỗ trợ khác hàng tốt, nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó giá cả cạnh tranh và đa dạng gói sử dụng cũng là yếu tố được nhiều người dùng lựa chọn.

2. Xác định nguyên nhân máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn 

Lỗi máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn đa số đến từ nguyên nhân chủ quan của người dùng và một vài nguyên nhân khác quan. Các nguyên nhân thường thấy như:

  • Máy tính chưa cài đặt phần mềm chữ ký số ECA của nhà cung cấp 

  • Phần mềm chữ ký số bị lỗi

  • Người dùng sử dụng nhầm USB Token của nhà cung cấp khác

  • USB Token hỏng do va đập, dính nước hoặc do cháy chập

  • Ổ kết nối với chân USB Token bị lỏng

Người dùng cần căn cứ vào nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp. Trong nhiều trường hợp người dùng có thể tự xử lý mà không cần hỗ trợ từ nhà cung cấp. 

3. Xử lý máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn căn cứ theo nguyên nhân 

Đối với các nguyên nhân máy tính không nhận chữ ký số khác nhau thì cách xử lý cũng sẽ khác nhau. Người dùng cần bình tĩnh xác định nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

Người dùng có thuể tự xử lý lỗi chũ ký số.

3.1 Lỗi máy tính nhận chữ ký số Thái Sơn người dùng có thể tự xử lý

Các trường hợp người dùng có thể tự xử lý lỗi máy tính không nhận chữ ký số và cách xử lý như sau:

  • Máy tính chưa cài đặt phần mềm chữ ký số ECA: Người dùng tải phần mềm chữ ký số ECA trên website của nhà cung cấp cài đặt trên máy tính của mình. Người dùng cũng có thể liên hệ với nhà cung cấp để nhận phần mềm chữ ký số ECA.

  • Người dùng sử dụng nhầm USB Token của nhà cung cấp khác: Người dùng kiểm tra và sử dụng đúng USB Token do Thaison Soft cung cấp.

  • Ổ kết nối với chân USB Token bị lỏng: Người dùng rút USB Token ra và cắm lại vào ổ một cách chắc chắn, trường hợp vẫn không được thì đổi ổ cấm USB Token.

  • Phần mềm chữ ký số bị lỗi: Người dùng cần xóa phần mềm chữ ký số cũ đi và cài đặt phần mềm chữ ký số mới.

3.2 Lỗi máy tính nhận chữ ký số Thái Sơn người dùng cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp

Đối với trường hợp máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn do USB Token bị hỏng người dùng bắt buộc phải liên hệ với nhà cung cấp để được cấp USB Token mới.

Ngoài ra, đối với các trường hợp đã tự xử lý theo hướng dẫn mà máy tính vẫn không nhận chữ ký số của Thái Sơn thì người dùng nên sớm liên hệ với Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn để được hỗ trợ nhanh nhất, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp.

Phương thức liên hệ hỗ trợ xử lý lỗi chữ ký số: 

  1. Liên hệ qua đường dây nóng 19004767 hoặc 19004768

  2. Liên hệ trực tiếp qua tài khoản AO Zalo/ Fanpage của công ty 

  3. Liên hệ hỗ trợ thông qua websize tại địa chỉ: https://eca.com.vn/ 

Các chuyên viên của Thaison Soft sau khi tiếp nhận thông tin, tùy từng trường hợp cụ thể sẽ đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp. Có thể hỗ trợ qua điện thoại, Teamview, Skype, hỗ trợ trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp… 

Nắm được máy tính không nhận chữ ký số Thái Sơn xử lý thế nào giúp người dùng bình tĩnh xử lý vấn đề đồng thời đảm bảo cho kế hoạch ký số của đơn vị, doanh nghiệp được thuận lợi tránh các rủi ro không đáng có. Lưu ý trường hợp không xác định được nguyên nhân gây lỗi người dùng nên liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp qua đường dây nóng 19004767 hoặc 19004768.

Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục