Những lưu ý trước thời hạn bắt buộc dùng hóa đơn điện tử

Ngày đăng: 10:51 - 08/07/2019 Lượt xem: 8832 Cỡ chữ
Doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết và tìm kiếm nhà cung cấp uy tín để triển khai thành công hóa đơn điện tử.

Với định hướng số hóa quốc gia của Chính phủ, hóa đơn điện tử đã được đưa vào áp dụng tại khối doanh nghiệp từ năm 2011. Giai đoạn đầu, hóa đơn điện tử được Bộ Tài chính khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, đến hiện tại, thời điểm bắt buộc toàn bộ các doanh nghiệp phải hoàn tất chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Dù còn 17 tháng mới tới thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nên chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và con người để áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp doanh nghiệp tránh tình trạng bị động hay rủi ro chậm trễ đăng ký hóa đơn điện tử khi nhiều công ty ồ ạt triển khai hóa đơn điện tử trước hạn cuối.
Doanh nghiệp cần sớm chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực
Doanh nghiệp cần sớm chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực

Để lựa chọn phương án triển khai hóa đơn điện tử phù hợp, doanh nghiệp cần chú ý đến các vấn đề sau:

Xác định nhu cầu hóa đơn điện tử của doanh nghiệp

Muốn lựa chọn chính xác nhà cung cấp cũng như phần mềm hóa đơn điện tử, trước hết, doanh nghiệp cần phải nắm rõ được nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp chỉ cần phiên bản phần mềm hóa đơn điện tử với những tính năng nào? Số lượng hóa đơn doanh nghiệp cần xuất trong một năm là bao nhiêu? Các phần mềm quản lý doanh nghiệp đang dùng liệu có cần tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử?

Trả lời được những câu hỏi về nhu cầu hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được phần mềm, giải pháp hay gói sử dụng nào phù hợp với mình nhất.

Nắm rõ và cập nhật các thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử

Liên tục cập nhật các thông tin về hóa đơn điện tử là yếu tố quan trọng để đảm bảo việc sử dụng hóa đơn điện tử trong quá trình bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp hợp lệ, hợp pháp.

Vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý những thông tin về hóa đơn điện tử, bao gồm cả các nghị định, thông tư, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để quá trình chuyển sang dùng hóa đơn điện tử thuận lợi, không gặp rào cản pháp lý.

Lựa chọn nhà cung ứng hóa đơn điện tử uy tín

Việc có được nhà cung ứng hóa đơn điện tử uy tín đồng hành sẽ giúp quá trình chuyển giao của doanh nghiệp thuận lợi hơn. Đây là thời điểm để doanh nghiệp so sánh giải pháp đề xuất nhận được từ các bên, đánh giá giải pháp hóa đơn nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình, đồng thời, cân nhắc năng lực triển khai của nhà cung ứng để đưa ra quyết định cuối cùng.
Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ các thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử.
 
Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ các thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử.

Là một trong những phần mềm hóa đơn đầu tiên được Tổng cục Thuế thẩm định và chứng nhận từ năm 2011, phần mềm hóa đơn điện tử EInvoice.vn của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết của hóa đơn điện tử.

Phần mềm E-Invoice của Thái Sơn cung cấp nhiều tính năng cao cấp như hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, phê duyệt cùng lúc nhiều hóa đơn, công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến... Ứng dụng cho phép tích hợp truyền nhận dữ liệu giữa các hệ thống SAP, CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp.
Mô hình tích hợp hóa đơn điện tử E-Invoice với phần mềm hệ thống.

Đây là tính năng nổi bật mà không phải phần mềm hóa đơn điện tử nào cũng có thể đáp ứng bởi đòi hỏi năng lực công nghệ cao của đơn vị cung ứng để đảm bảo việc vận hành liên tục hệ thống hóa đơn phức tạp.

Phần mềm E-Invoice còn đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp về an toàn, bảo mật dữ liệu. Bên cạnh đó, E-Invoice có đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 bất kỳ lúc nào có vấn đề phát sinh.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, E-Invoice được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn như KFC, AEON, Lazada, Samsung, Golden Gate, Grab... Lựa chọn E-Invoice của Thái Sơn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nhân lực để từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh, nâng tầm hình ảnh thương hiệu trên thị trường.
Nguồn: Vnexpress.net
Tin tức cùng chuyên mục