Hướng dẫn cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn nhanh
Nghiệp vụ lập và xuất hóa đơn trên phần mềm hóa đơn điện tử là nghiệp vụ cơ bản mà kế toán cần nắm được. Tuy nhiên, kế toán khi mới bắt đầu sử dụng không tránh khỏi sự lúng túng khi thực hiện. Vậy cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn điện tử như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn chi tiết cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn trực tiếp trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice 2020 do Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp.

1. Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice là một trong các phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay và cung cấp bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn. E-invoice liên tục có những đổi mới và nâng cấp để phù hợp với sự phát triển của công nghệ đặc biệt đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Ngoài tính bảo mật cao, có thể tích hợp với nhiều phần mềm quản lý thì ưu điểm đặc biệt của phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice phải kể đến đó là giao diện thân thiện với người sử dụng. Bất cứ kế toán nào cũng có thể sử dụng phần mềm một cách dễ dàng bởi thiết kế thông minh cũng như sự tương tác tuyệt vời.
Cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn nhanh chỉ trong vài phút giúp kế toán nâng cao hiệu suất công việc, giảm thiểu tối đa các sai sót và đảm bảo thành công 100% khi xuất hóa đơn.
2. Cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn nhanh
Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách lập hóa đơn và xuất hóa đơn nhanh trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.
2.1 Cách lập hóa đơn điện tử
Cách lập hóa đơn điện tử được thực hiện theo 3 bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống phần mềm
Đăng nhập vào hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đã cài đặt trên máy.
Trong mục “Sử dụng hóa đơn” click chọn “1.1 Lập hóa đơn giá trị gia tăng”
Hoặc kế toán lựa chọn lập các loại hóa đơn điện tử khác như: lập hóa đơn bán hàng; hóa đơn phi thuế quan; lập phiếu xuất kho; lập hóa đơn điều chỉnh...

Trong mục sử dụng hóa đơn click chọn loại hóa đơn cần lập.
Bước 2: Nhập thông tin hóa đơn
Sau khi chọn mục “Lập hóa đơn giá trị gia tăng” hệ thống phần mềm sẽ hiện lên giao diện để kế toán nhập chi tiết các thông tin hóa đơn theo mẫu, và thông tin gửi hóa đơn.
- Tại mục “Thông tin chi tiết” hiện lên giao diện nhập thông tin hóa đơn như sau:

Nhập chi tiết các thông tin hóa đơn theo mẫu.
Nhập đầy đủ các thông tin về người mua hàng, ở bước này các bạn có thể nhập bằng cách gõ trực tiếp vào phần ô trống (thường áp dụng cho khách hàng lẻ) hoặc với những khách hàng thường xuyên bạn có thể nhập mã đơn vị hoặc mã số thuế các thông tin của khách hàng sẽ được tự động cập nhập.
Nhập các thông tin về ngày hóa đơn; mã số hóa đơn; đồng tiền thanh toán; hình thức thanh toán... Phần dưới sẽ nhập thông tin danh sách hàng hóa cho hóa đơn.
Cuối cùng chọn nút “Ghi” để lưu lại các thông tin.
- Tại mục “Thông tin gửi hóa đơn” hiện lên giao diện nhập thông tin gửi hóa đơn như sau:

Nhập chi tiết các thông tin gửi hóa đơn.
Khi bảng giao diện hiện ra kế toán nhập đầy đủ các thông tin gồm email nhận, số điện thoại nhận, nội dung SMS, ngày gửi. Cuối cùng chọn “Ghi” để lưu lại các thông tin.
Bước 3. Xem hóa đơn
Sau khi chọn “Ghi” ở mục thông tin chi tiết hóa đơn sẽ xuất hiện các lựa chọn mới. Chọn nút “Xem hóa đơn” để xem trước hóa đơn điện tử sẽ được xuất, quá trình lập hóa đơn điện tử được hoàn tất.
2.2 Cách xuất hóa đơn điện tử từ hóa đơn vừa tạo lập
Sau khi xem hóa đơn vừa mới tạo lập (Bước 3 mục 2.1) kế toán cần kiểm tra kỹ các mục xem đã đúng và đầy đủ chưa. Nếu không có sai sót gì sẽ thực hiện xuất hóa đơn. Lưu ý hóa đơn điện tử đã xuất không thể tự ý sửa, nếu phát hiện sai sót phải sử theo nghiệp vụ kế toán.
Bước 1: Nhấn chọn mục “Xuất hóa đơn” trong giao diện “Chi tiết hóa đơn”
Phần mềm sinh số hóa đơn chuyển sang giao diện ký số.
Bước 2: Thêm chữ ký số trong danh sách rồi nhập mã pin cho thiết bị
Bước 3: Nhấn chọn “OK” để hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong các bước trên sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo xuất hóa đơn.
- Nếu thông báo xuất hóa đơn thành công, hóa đơn của bạn đã được gửi đến người nhận và tự động thông báo qua email hoặc SMS.
- Nếu thông báo xuất hóa đơn thất bại bạn cần kiểm tra nguyên nhân. Đặc biệt lưu ý dịch vụ chữ ký số chưa hết hạn, nết hết hạn cần liên hệ với nhà cung cấp để ra hạn thêm.
Như vậy qua bài viết “Hướng dẫn cách lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn nhanh” hy vọng sẽ giúp các bạn kế toán thực hiện nghiệp vụ lập, xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice dễ dàng. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 19004767 hoặc 19004768 để được các chuyên viên hỗ trợ tốt nhất.
Các tin tức liên quan:
Khi áp dụng hợp đồng điện tử không đúng trường hợp có thể dẫn đến tranh chấp hoặc rủi ro pháp lý. Vậy các trường hợp nào nên ký hợp đồng điện tử để vừa tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn pháp lý?
THÔNG BÁO VỀ VIỆC CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ CÔNG TY KHI SÁP NHẬP ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TỪ 01/07/2025
23/07/2025
Công ty PTCN Thái Sơn xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng, Quý đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Ngày 18/7/2025, BHXH quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung mới của Luật BHXH và Luật BHYT năm 2024 cho các hộ kinh doanh trên địa bàn. Đồng hành cùng sự kiện, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã mang đến giải pháp công nghệ hỗ trợ hộ kinh doanh thực hiện kê khai BHXH điện tử thông qua phần mềm eBH.
Việc xác định chính xác các khoản thu nhập chịu thuế TNCN là căn cứ quan trọng để xác định mức thuế TNCN phải nộp. Vậy, lương tháng 13 có tính thuế TNCN không? Trên cơ sở các quy định hiện hành của pháp luật thuế Việt Nam, bài viết này sẽ giải đáp chi tiết và cung cấp thông tin chính xác cho người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ hơn.
Việc kê khai và nộp bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động là nghĩa vụ bắt buộc đối với doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa hai phương pháp kê khai BHXH, từ đó cho thấy vì sao phần mềm BHXH điện tử là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp hiện đại.
Từ ngày 01/7/2025 khi luật bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực đã mở rộng thêm đối tượng tham gia BHXH và điều chỉnh mức đóng BHXH bắt buộc.
Người không có lương hưu nếu thỏa mãn các điều kiện kể trên, thì được nhận trợ cấp hưu trí xã hội khi về già, tính từ ngày quy định này có hiệu lực, là ngày 01/7/2025.
Miễn phí bộ giải pháp phần mềm Thái Sơn cho hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử từ 1/6/2025
02/06/2025
Đồng hành cùng cá nhân, hộ kinh doanh áp dụng đúng quy định pháp luật tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - ThaisonSoft gửi đến cá nhân, hộ kinh doanh chương trình ưu đãi đặc biệt: Miễn phí lên đến 12 tháng sử dụng trọn bộ giải pháp phần mềm: Hóa đơn điện tử - Chữ ký số - Quản lý bán hàng – Bảo hiểm xã hội…
Ưu đãi đặc biệt cho hộ kinh doanh: Tặng 2 tháng sử dụng phần mềm eBH - Chỉ trong Quý II/2025
22/05/2025
Đồng hành cùng hộ kinh doanh kịp thời triển khai quy định mới về tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo Luật BHXH 2024 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2025), Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong Quý II/2025: Tặng 2 tháng sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH hoàn toàn miễn phí dành riêng cho hộ kinh doanh.
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 – 1/5 NĂM 2025
28/04/2025
Kính gửi Quý khách hàng, Quý đối tác, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng, Đối tác lịch nghỉ lễ Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025 như sau
Ngày 21/4/2025, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã ký kết hợp tác với Chi cục Thuế Khu vực II thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng quy định tại Nghị định số 70/2025/NĐ-CP.
Đồng hành và hỗ trợ hộ kinh doanh kịp thời triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền theo đúng quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/6/2025), Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn (ThaisonSoft) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ trong Quý II/2025: Tặng 50 số hóa đơn điện tử khi hộ kinh doanh ký hợp đồng sử dụng phần mềm E-invoice.