Thái Sơn tổ chức giải thi đấu thể thao đầu tiên của năm – giải bi-a mùa xuân 2019

Ngày đăng: 10:05 - 28/02/2019 Lượt xem: 7308 Cỡ chữ

Tiếp nối truyền thống hoạt động văn hóa thể thao các năm, vừa qua, Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn – ThaisonSoft tổ chức Giải Bi-a mùa xuân 2019 dành cho các cán bộ nhân viên văn phòng Hà Nội. Đây là giải thi đấu thể thao đầu tiên của năm và đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các “cơ thủ” Thái Sơn.

Giải Bi-a mùa xuân 2019 được tổ chức với mong muốn tạo thêm sân chơi bổ ích cho cán bộ nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, phát triển phong trào văn hóa & thể thao của công ty.

Chỉ sau gần một tuần phát động, Ban Tổ chức Giải Bi-a mùa xuân Thái Sơn đã nhận được đăng ký tham gia của gần 20 thành viên công ty đến từ các phòng ban.

THÁI SƠN TỔ CHỨC GIẢI THI ĐẤU THỂ THAO ĐẦU TIÊN CỦA NĂM – GIẢI BI-A MÙA XUÂN 2019

Giải Bi-a mùa xuân 2019 Thái Sơn diễn ra từ 04/03 – 15/03/2019

Chính thức khởi tranh từ ngày 04/03/2019, Giải Bi-a được thi đấu theo hình thức bốc thăm chia cặp đánh loại trực tiếp. Khác với giải đấu mừng sinh nhật Thái Sơn năm 2018, giải Bi-a lần này chỉ tổ chức cho một nội dung duy nhất là đánh đơn, thay vì cả đánh đôi và đánh đơn như trước đây.

Để không làm ảnh hưởng đến công việc của các phòng ban và các “vận động viên”, lịch thi đấu của giải được sắp xếp vào giờ nghỉ trưa và sau giờ làm các ngày trong tuần. Khán giả cũng có cơ hội để theo dõi và cổ vũ các cơ thủ - những người đồng nghiệp hàng ngày tại công ty. Không khí các trận thi đấu cũng vì thế mà sôi nổi, hào hứng hơn nhiều.

Giải thi đấu lần này cũng chứng kiến màn “chào sân” của một số nhân tố mới, lần đầu tham gia giải Bi-a Thái Sơn. Tuy nhiên, với phong độ cao của những cơ thủ kỳ cựu, góp mặt trong trận đấu chung kết ngày 15/03/2019 là những gương mặt không nằm ngoài dự đoán của nhiều người – Anh Lại Hùng Cường (phòng Lập trình) và anh Vũ Hiền Lương (phòng Hỗ trợ kỹ thuật). Bên cạnh lực lượng cổ động viên đông đảo, trận chung kết còn có sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Khiêm – Giám đốc công ty và ông Hà Văn Giang – Phó Giám đốc.

THÁI SƠN TỔ CHỨC GIẢI THI ĐẤU THỂ THAO ĐẦU TIÊN CỦA NĂM – GIẢI BI-A MÙA XUÂN 2019

Hai cơ thủ trước giờ bước vào trận chung kết giải Bi-a mùa xuân 2019 Thái Sơn

Trận chung kết Giải Bi-a mùa xuân 2019 diễn ra trong 3 ván, mỗi ván 20 phút theo thể lệ thi đấu đánh bi chẵn lẻ.

Ván thi đấu thứ nhất có diễn biến vô cùng bất ngờ. Là người được phá bi trước, tuy nhiên cơ thủ Vũ Hiền Lương đã không tận dụng được lợi thế này và để đối thủ Lại Hùng Cường vươn lên chiếm ưu thế, thậm chí áp đảo trong phần lớn ván đấu, nhưng tại cơ bi cuối, cơ thủ Hiền Lương đã lật ngược tình thế, kết thúc ván đấu bằng cơ bi mục tiêu thành công.

Bước sang ván đấu thứ hai, từ một số cơ phá lỗi của đối thủ, cơ thủ Hùng Cường đã nắm bắt được cơ hội để giành ưu thế. Ván đấu diễn ra khá căng thẳng. Trên bàn bi-a, các cơ thủ ngang tài ngang sức. Hết thời gian ván đấu, cả hai cơ thủ đều không kết thúc được bi mục tiêu. Ban trọng tài xét thắng thua bằng số bi còn lại trên bàn của cơ thủ và kết quả, phần thắng trong ván đấu này thuộc về cơ thủ Hùng Cường. Trận đấu trở về thế cân bằng.

Ván đấu thứ ba và cũng là ván đấu quyết định. Mọi sự chú ý trong phòng thi đấu Skyview đều hướng theo từng cơ bi của các “vận động viên”, thỉnh thoảng lại nổi lên những tràng pháo tay tán dương cho những cơ bi đẹp của hai ứng cử viên chức vô địch.

Trở lại với diễn biến của ván đấu thứ ba, cả hai đối thủ đều thi đấu bùng nổ. Trong khi cơ thủ Hùng Cường có chuỗi lên điểm liên tiếp trong thời gian đầu ván đấu thì ngay sau đó, khi có cơ hội, cơ thủ Hiền Lương cũng không chịu kém cạnh khi ghi liền 4 điểm, nhưng đáng tiếc lại mắc lỗi đánh bi mục tiêu. Cơ thủ Hùng Cường đã không mắc bất cứ sai sót nào trong cơ đánh cuối và giành chiến thắng trận đấu với tỉ số 2-1 sát nút.

THÁI SƠN TỔ CHỨC GIẢI THI ĐẤU THỂ THAO ĐẦU TIÊN CỦA NĂM – GIẢI BI-A MÙA XUÂN 2019

“Cơ thủ” Lại Hùng Cường nhận giải Quán quân từ ông Hà Văn Giang – Phó giám đốc công ty

Giải đấu Bi-a mùa xuân 2019 Thái Sơn đã kết thúc và tìm được chủ nhân xứng đáng cho các hạng mục giải thưởng. Quán quân của giải đấu là anh Lại Hùng Cường (Phòng Lập trình) - Giải nhì: Anh Vũ Hiền Lương (Phòng Hỗ trợ kỹ thuật) - Giải ba: Anh Nguyễn Văn Biên (Phòng Hỗ trợ kỹ thuật) - Giải phong cách: Anh Vũ Tiến Thắng (Phòng Hỗ trợ kỹ thuật).

THÁI SƠN TỔ CHỨC GIẢI THI ĐẤU THỂ THAO ĐẦU TIÊN CỦA NĂM – GIẢI BI-A MÙA XUÂN 2019

Các “vận động viên” đạt thành tích tốt chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban lãnh đạo công ty

Giải đấu Bi-a mùa xuân kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng lại. Cán bộ nhân viên Thái Sơn đã có khoảng thời gian thật sự vui vẻ theo từng cơ bi, đồng thời cũng thêm hiểu và yêu quý những người đồng nghiệp qua những hoạt động văn hóa thể thao như vậy. Tạm chia tay những giờ phút tranh tài sôi nổi, các “vận động viên” lại quay trở lại với guồng quay công việc thường ngày và hẹn gặp lại tại các giải thể thao tiếp theo trong năm của Thái Sơn.

Thái Sơn Soft

Tin tức cùng chuyên mục