Đăng ký chữ ký số cần lưu ý gì và hỗ trợ đăng ký miễn phí

Ngày đăng: 11:28 - 24/07/2023 Lượt xem: 2318 Cỡ chữ

  Trước khi sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện bước đăng ký chữ ký số. Vậy trước khi thực hiện đăng ký chữ ký số cần lưu ý gì? Thái Sơn hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp đăng ký chữ ký số miễn phí.

Đăng ký chữ ký số chuyên nghiệp

1. Chữ ký số là gì

Chữ ký số được dùng để ký lên các thông điệp dữ liệu, là một dạng chữ ký điện tử dùng thay thế chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức đồng thời thỏa tuân thủ quy định của Pháp luật về giao dịch điện tử. Chữ ký số được định nghĩa theo Khoản 6, Điều 3, Nghị định 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 cụ thể như sau:

Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác 2 yếu tố sau:

  • Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;
  • Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.

Các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu đều có thể sử dụng chữ ký số. Đăng ký chữ ký số là bước bắt buộc trước khi sử dụng chữ ký số nhằm đảm bảo các thông điệp dữ liệu được ký có giá trị pháp lý theo luật giao dịch điện tử.

2. Lưu ý khi đăng ký chữ ký số

Chữ ký số giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch điện tử một cách thuận lợi. Tuy nhiên cần lưu ý một vài điểm sau trước khi thực hiện đăng ký chữ ký số.

Tổng đài hỗ trợ tư vấn chữ ký số cho cá nhân, doanh nghiệp.

  • Đảm bảo cơ sở hạ tầng, máy móc phù hợp với việc thực hiện giao dịch điện tử: máy vi tính đã cài đặt cấu hình phù hợp và kết nối mạng.
  • Lựa chọn nhà cung cấp chữ ký số uy tín được Bộ thông tin và truyền Thông cấp phép: Các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số được Bộ thông tin và truyền thông công bố tại cổng thông tin điện tử TẠI ĐÂY. 
  • Chữ ký số ưu việt có tính năng bảo mật cao, phù hợp với nhu cầu của người dùng: sau khi ký chữ ký số phải đảm bảo các yêu cầu như xác định được chủ thể ký, đảm bảo tính toàn vẹn cho thông điệp dữ liệu đã ký (nội dung đã ký không thể sửa đổi, thay thế), người ký không thể chối bỏ.
  • Dịch vụ hỗ trợ tốt, kịp thời khi gặp sự cố: hỗ trợ 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ
  • Lựa chọn gói dịch vụ phù hợp: tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hoặc ít, doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói dịch vụ khác nhau với thời gian khác nhau 1 năm, 2 năm, 3 năm… để nhận được các ưu đãi và tối ưu chi phí sử dụng.

3. Ba bước đăng ký chữ ký số ECA của Thái Sơn

Chữ ký số ECA ký số của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn không chỉ đáp ứng đầy đủ các quy định theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP, Thông tư số 133/2017/TT-BTC mà còn có tính năng bảo mật ưu việt giúp người dùng bảo vệ tài liệu, văn bản được giao kết. Để đăng ký dịch vụ chứng thực chữ ký số của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ và đăng ký theo 3 bước sau.

3.1 Hồ sơ đăng ký chữ ký số ECA

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký chữ ký số gồm có:

  • 01 bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng)
  • 01 Bản sao CMND/hộ chiếu người đại diện pháp lý của doanh nghiệp/đơn vị

Hỗ trợ đăng ký chữ ký số miễn phí.

3.2 Đăng ký chữ ký số ECA

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo quy định sau đó thực hiện đăng ký chữ ký số ECA theo 3 bước sau:

Bước 1: Gửi hồ sơ

Doanh nghiệp liên hệ với Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn sau đó gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói cước có sẵn, trường hợp chưa chọn được có thể nhờ sự hỗ trợ tư vấn từ các chuyên viên ECA.

Bước 2: Cấp chứng thư số

Sau khi hồ sơ được thông qua, doanh nghiệp sẽ thực hiện ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số với Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Bước 3:  Bàn giao chữ ký số

Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn bàn giao chữ ký số (USB Token) cho doanh nghiệp và thực hiện lưu trữ và quản lý hợp đồng. Doanh nghiệp tiến hành kiểm tra thông tin, ký biên bản và thanh toán chi phí.

Sau khi được cấp USB Token để sử dụng doanh nghiệp phải thực hiện các thao tác đăng ký chữ ký số với cơ quan thuế, cơ quan bảo hiểm xã hội... Đối với doanh nghiệp mới sử dụng chưa thông thạo sẽ được các chuyên viên của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn hỗ trợ đăng ký miễn phí. Sau khi thực hiện đăng ký doanh nghiệp có thể sử dụng để ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp thuế, hóa đơn điện tử, khai bảo hiểm xã hội điện tử, khai hải quan điện tử hoặc ký hợp đồng điện tử…

Như vậy, trước khi đăng ký chữ ký số doanh nghiệp lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín, dịch vụ tốt. Bên cạnh đó chữ ký số cần đảm bảo bảo an toàn theo quy định của Pháp luật về giao dịch điện tử.


Các tin tức liên quan:

Tin tức cùng chuyên mục