Chuyển đổi số an toàn, hiệu quả cho doanh nghiệp
Chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược, diễn ra mạnh mẽ tạo nên sự thay đổi tích cực cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành và phát triển. Song hành cùng đó là vấn đề đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu trong không gian số, đặt ra bài toán về công tác đảm bảo an toàn thông tin, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược chuyển đổi số an toàn
Tại Việt Nam, chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu kép: Vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực hướng ra toàn cầu.
Theo thống kê, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 98% số lượng doanh nghiệp toàn quốc và đây cũng là nhóm doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong vấn đề chuyển đổi số. Khó khăn về khả năng sản xuất, khó khăn về cơ sở hạ tầng và khó khăn về nhân lực…
Đảm bảo an toàn khi bước vào không gian số, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần nâng cao bảo đảm an toàn mạng, an toàn máy chủ, an toàn ứng dụng và dữ liệu. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược an toàn thông tin một cách dài hạn cũng như thiết lập và đánh giá dữ liệu, phân tầng dữ liệu theo mức độ bảo mật.
Xác định mục tiêu và chiến lược
Trước khi bắt đầu, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được từ công cuộc số hóa này. Xác định ý nghĩa chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nhìn thấy giá trị mà chuyển đổi số có thể mang lại. Đánh giá thực trạng doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào, các vấn đề phát sinh đang gặp phải là gì và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp ra sao?
Từ đó, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu cụ thể và rõ ràng khi chuyển đổi số. Nâng cao trải nghiệm khách hàng? Tối ưu hóa quy trình làm việc? Tăng doanh thu? Đưa ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược chuyển dổi số cụ thể và rõ ràng theo từng giai đoạn.
Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng mang lại hiệu quả chuyển đổi số
Đầu tư vào công nghệ phù hợp, đào tạo và phát triển nhân lực
Cân nhắc các giải pháp công nghệ phù hợp với quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp, có thể kể đến như: ERP (Enterprise Resource Planning): Hỗ trợ quản lý toàn diện doanh nghiệp. CRM (Customer Relationship Management): Quản lý quan hệ khách hàng, Cloud Computing: Lưu trữ và xử lý dữ liệu linh hoạt, AI và Machine Learning: Tăng khả năng dự đoán và tối ưu hóa. Phân tích dữ liệu (Data Analytics): Hiểu rõ hành vi khách hàng và xu hướng thị trường…
Nhân lực là trung tâm của sự thay đổi và việc đầu tư vào con người sẽ đảm bảo rằng công nghệ được sử dụng hiệu quả và mang lại giá trị thực sự. Nâng cao nhận thức chuyển đổi số bằng cách tổ chức đào tạo nhân viên về các công cụ cũng như tư duy chuyển đổi số. Tạo môi trường làm việc hỗ trợ chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, khuyến khích đổi mới, cung cấp các nguồn lực cần thiết cho quá trình chuyển đổi số.
Tối ưu hóa quy trình vận hành và bảo mật dữ liệu khi chuyển dịch số
Chiến lược chuyển đổi số “Tối ưu hóa quy trình vận hành” sẽ ứng dụng trong toàn bộ doanh nghiệp. Số hóa quy trình làm việc, giảm thiểu các công việc thủ công, áp dụng tự động hóa vào quy trình. Từ đó, tích hợp dữ liệu để xây dựng hệ thống quản lý thông tin để dữ liệu dễ dàng truy cập và phân tích.
Đứng trước sự thay đổi liên tục về phương thức làm việc, các tổ chức, doanh nghiệp buộc phải đẩy mạnh tốc độ ứng dụng điện toán đám mây trong thời đại số. Khi đó, bảo mật dữ liệu thông tin khỏi các mối đe dọa và tấn công từ các nguồn bên ngoài hoặc bên trong, thất thoát hoặc bị sử dụng sai mục đích là điều vô cùng quan trọng.
An toàn, bảo mật dữ liệu là mối quan tâm trong quá trình chuyển đổi số.
Việc bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết, nhằm bảo vệ dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa trên không gian số. Mỗi một doanh nghiệp cần xây dựng các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng, song hành với đó là nâng cao khả năng sao lưu dữ liệu, xây dựng hạ tầng thông tin.
Lấy khách hàng làm trung tâm và hợp tác với đối tác công nghệ
Đây là chiến lược chuyển đổi số đặt trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm cho sự thay đổi. Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên cho mọi sự thay đổi. Đối với một doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu là “tăng tỷ lệ chuyển đổi” thì đây là hướng đi lý tưởng trong cuộc đua chuyển dịch số.
Thông qua những ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình quản trị khách hàng thì doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu, mang đến trải nghiệm tận tình nhất cho khách hàng. Đảm bảo tính tương tác theo thời gian thực sẽ là bước ngoặt lớn để tạo ra sự khác biệt trong doanh thu, từ đó tạo sự liền mạch trong trải nghiệm đa kênh.
Tìm kiếm đối tác công nghệ phù hợp bằng cách đánh giá đối tác dựa trên kinh nghiệm trong ngành, danh mục khách hàng và khả năng cung cấp các giải pháp công nghệ phù hợp. Kiểm tra năng lực kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia và các công nghệ mà đối tác cung cấp (như AI, IoT, ERP, Cloud, v.v.). Kiểm tra độ uy tín: Tìm hiểu đánh giá, phản hồi từ các doanh nghiệp đã hợp tác với đối tác.
Một trong những đơn vị cung cấp hệ sinh thái các dịch vụ phần mềm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn.
Hợp tác với đối tác công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số nhanh hơn mà còn tối ưu hóa nguồn lực và tạo ra giá trị bền vững.
Đo lường và cải tiến
Đo lường hiệu quả trong công tác chuyển đổi số bằng cách sử dụng KPI để đánh giá sự tiến bộ và lợi ích. Một số công cụ có thể đo lường hiệu quả của số hóa như: Công cụ Power BI, Tableau, Google Data Studio, Salesforce, HubSpot, SAP, Oracle, Microsoft Dynamics… Song hành với đó là điều chỉnh chiến lược khi cần để phù hợp với môi trường kinh doanh và công nghệ mới.
Áp dụng công nghệ số một cách chắc chắn vào quy trình vận hành và phát triển doanh nghiệp là con đường an toàn nhất khi bước vào không gian số. Không chỉ đòi hỏi sự cố gắng từ ban quản trị đến toàn bộ đội ngũ nhân viên; mà còn đòi hỏi một chiến lược rõ ràng, kiên định; dựa trên những phân tích kỹ càng, tổng quát về dữ liệu. Sự đầu tư đúng mực và nghiêm túc trong quá trình thực thi sẽ giúp doanh nghiệp đạt lợi thế cạnh tranh trong thời đại số./.
Nguồn: Thuế nhà nước
Từ ngày 01/07/2025, một trong những thay đổi quan trọng trong hệ thống BHXH sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp là việc thực hiện thay đổi lịch nộp tiền BHXH từ năm 2015 và thời gian phạt chậm nộp BHXH
Dịch vụ chứng thực chữ ký số E-CA của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn được Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC) của Bộ Thông tin và truyền thông chứng nhận là “Top 5 CA có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm 2024” và là đơn vị “CA tuân thủ pháp lý tốt nhất năm 2024”.
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty trong suốt thời gian qua.
Đáo hạn là thuật ngữ đặc thù được sử dụng phổ biến trong hoạt động tài chính ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần tìm hiểu khái niệm đáo hạn, quy định và thủ tục đáo hạn như thế nào? Trong phạm vi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về đáo hạn ngân hàng.
Hợp đồng giao khoán là một trong những loại hợp đồng quan trọng trong các hoạt động kinh doanh và lao động. Đây là công cụ giúp quy định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của các bên khi thực hiện công việc, đảm bảo quá trình làm việc được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về hợp đồng giao khoán, nội dung và quy trình thanh lý hợp đồng.
Việc xử lý hợp đồng lao động bị vô hiệu được quy định tại Điều 51, Bộ Luật lao động 2019 và được Chính phủ hướng dẫn chi tiết tại Nghị định số 145/2020/NĐ-CP. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các trường hợp dẫn đến hợp đồng lao động vô hiệu và hệ quả của nó.
Trong các giao dịch thương mại, không phải lúc nào các bên tham gia hợp đồng cũng tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận, dẫn đến những vi phạm hợp đồng. Để xử lý những vi phạm này, pháp luật thương mại đã quy định nhiều chế tài khác nhau, trong đó phạt vi phạm hợp đồng thương mại là một biện pháp phổ biến. Bài viết này sẽ phân tích quy định về mức phạt vi phạm hợp đồng thương mại theo Luật thương mại mới nhất và mối quan hệ của nó với các chế tài khác.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - ThaisonSoft tiến hành cấp bổ sung MIỄN PHÍ thời gian sử dụng Chữ ký số CA2-Nacencomm theo đúng thời hạn quy định trên hợp đồng, tuân thủ theo cấp phép mới của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Các trường hợp được chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT căn cứ theo điều kiện chuyển tuyến khám chữa bệnh quy định tại Điều 5, Thông tư số 14/2014/TT-BYT.
Chủ thể của hợp đồng thương mại là một trong những nội dung quan trọng cần lưu ý khi các bên giao kết hợp đồng. Đây cũng là một trong những tiêu chí để phân biệt rõ ràng giữa hợp đồng thương mại và hợp đồng dân dự. Chủ thể của hợp đồng thương mại được quy định là những đối tượng nào, có tư cách pháp nhân như thế nào?
Tạo chữ ký số cá nhân miễn phí là cách nhanh chóng nhất để người dùng tăng cường bảo mật cho các giao dịch trực tuyến. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể sở hữu một chữ ký số cá nhân, đảm bảo tính xác thực và pháp lý cho mọi giao dịch trực tuyến. Cùng tìm hiểu cách tạo chữ ký số đơn giản, tiện lợi ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Nhằm hưởng ứng Ngày “Chuyển đổi số quốc gia” và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình số hóa, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn: Tặng đến 9 tháng sử dụng Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ECA. Đây là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp trải nghiệm và tận hưởng những tiện ích vượt trội mà chữ ký số mang lại.